Tin mới

Rắn hổ mang bò vào nhà, người dân còn bị đe dọa

Thứ bảy, 19/09/2015, 15:20 (GMT+7)

Nhiều hộ dân ở thôn 11, xã Hòa Bình, H. Vĩnh Bảo, Hải Phòng sau khi liên tục bị rắn hổ mang bò vào nhà, họ bị người lạ đe dọa vì dám thông tin với báo chí.

Nhiều hộ dân ở thôn 11, xã Hòa Bình, H. Vĩnh Bảo, Hải Phòng sau khi liên tục bị rắn hổ mang bò vào nhà, họ bị người lạ đe dọa vì dám thông tin với báo chí.

Liên quan đến phản ánh của người dân ở thôn 11, xã Hòa Bình, H. Vĩnh Bảo, Hải Phòng về việc thời gian qua họ liên tục bị rắn hổ mang bò vào nhà.

Một người dân và số rắn hổ mang bắt được. Ảnh Kiến Thức

Sau khi báo chí vào cuộc tìm hiểu, phát hiện gần nơi người dân phản ánh có một trang trại nuôi rắn. Tuy nhiên, trang trại này không có giấy phép.

Trả lời trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Trần Xuân Tuyến, phó chủ tịch UBND xã Hòa Bình xác nhận, trên địa bàn có trại rắn của của ông Đoàn Văn Thỉnh (ở thôn 11, xã Hòa Bình).

Khi đoàn chức năng địa phương kiểm tra, trang trại ông Thỉnh có nuôi loại rắn hổ mang phì với số lượng 167 con rắn  trọng lượng từ 0,9 – 1,2kg và 156 con rắn mới nở khoảng 30 ngày.

Đặc biệt, trang trại nuôi rắn này chưa có giấy phép. Quá trình kiểm tra cũng cho thấy, chuồng trại của ông Thỉnh không đủ tiêu chuẩn nuôi rắn độc.

Trang trại nuôi rắn của ông Thỉnh không đạt tiêu chuẩn. Ảnh Kiến Thức

Vì vậy, cơ quan chức năng đã yêu cầu ông thỉnh dừng việc nuôi rắn.

Cũng trên tờ Pháp luật TP.HCM phản ánh, sau khi chính quyền địa phương và cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra. Thì người dân thôn 11, bỗng dưng bị những người lạ mặt đi ô tô về thôn đe dọa vì dám thông tin cho báo chí.

Video: Bí mật loài rắn hổ mang

[mecloud]jKCXBdCOrY[/mecloud]

Thậm chí, nhóm người lạ mặt còn dọa kiện và nói người dân sẽ phải bồi thường 500 triệu. Sự việc này đã khiến người dân thôn 11, rất hoang mang.

Trên báo Kiến Thức, người dân chia sẻ, gần 1 tháng nay họ đã phải sống với nỗi sợ hãi khi thường xuyên có rắn hổ mang bò vào nhà. Đây là tình trạng từ xưa đến nay người dân mới bắt gặp.

Chỉ trong gần 1 tháng, đã có hơn 10 hộ dân bắt được rắn độc trong nhà.

“Trại rắn này nuôi không có giấy phép nuôi động vật hoang dã theo quy định. Chủ trại xin được nuôi hết đợt này để bán xong rồi đóng cửa”, báo Dân Trí dẫn lời ông Phạm Văn Đương, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho biết.

Những tưởng, sau lời hứa và sự vào cuộc của chính quyền địa phương, người dân sẽ yên tâm khi không còn mối lo lắng về loài rắn độc. Thì họ lại phải đối mặt với lo lắng khác đến từ chính con người.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news