Tin mới

Chuyện lạ có thật: Rắn hổ mang chúa canh giấc ngủ cho em bé

Thứ sáu, 18/07/2014, 21:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đoạn video sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được hàng nghìn lượt xem vì cảnh tượng diễn ra như trong phim viễn tưởng.

(Tinmoi.vn) Đoạn video sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được hàng nghìn lượt xem vì cảnh tượng diễn ra như trong phim viễn tưởng.

Một đoạn video được đăng tải trên trang Mirror ghi lại cảnh 4 con rắn hổ mang chúa như bốn lính gác ở 4 hướng xung quanh một em bé đang ngủ.

            

4 con rắn hổ chúa ở bốn phía canh cho em bé ngủ ngon lành (Ảnh từ clip)

Người đăng video không nói địa điểm xảy ra sự việc kỳ lạ trên nhưng rắn hổ mang chúa được tìm thấy tại nhiều vùng ở Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á.

             

Cảnh tượng có thật nhưng không ít người chưa tin vào mắt mình

Rắn hổ mang chúa thường tránh đối đầu với con người, chúng là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất sống trong các khu rừng ở Châu Á. Chúng có thể phát triển đến 5m, dài nhất trong các loài rắn độc. Nọc của rắn hổ mang chúa đủ để giết chết một con voi trưởng thành.

                           

                                                    

Rắn hổ mang chúa thường sống trong hang dưới nhũng gốc cây lớn hay thân cây gỗ trong rừng, bên bờ suối... thức ăn là các loài rắn khác, chim, chuột, thằn lằn, kì đà. Rắn hổ mang chúa đẻ trứng vào khoảng tháng 4-5.

Thân rắn hổ mang chúa không dày và trọng lượng ít khi vượt quá 20 kg. Đầu, lưng màu nâu xám, vàng lục hay màu chì. Những vảy thân từ giữa cơ thể tới hết đuôi có viền xám đen.

                                 

Nọc độc của rắn hổ mang chúa chủ yếu là đầu độc thần kinh, và con rắn này hoàn toàn có thể giết chết một người chỉ bằng một cú cắn

Thoa Nguyễn

Xem thêm video trên Tin Mới: Trăn khổng lồ quằn quại nuốt chửng linh dương

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news