Tin mới

Rắn hổ mang chúa "khủng", dài gần 3m cắn chết người

Thứ hai, 20/04/2015, 14:31 (GMT+7)

Một con rắn hổ mang chúa "khủng" nặng 4kg, dài gần 3m đã cắn chết một phạm nhân, đang thụ án tại trạm giam Đăk Plao, huyện Đăk G’long, tỉnh Đắk Nông.

Một con rắn hổ mang chúa "khủng" nặng 4kg, dài gần 3m đã cắn chết một phạm nhân, đang thụ án tại trạm giam Đăk Plao, huyện Đăk G’long, tỉnh Đắk Nông.

Theo tin tức trên báo VnExpress, nạn nhân bị rắn hổ mang chúa "khủng" cắn chết là phạm nhân Hồ Sỹ Hương (25 tuổi, đang thụ án tại trại giam Đăk Plao, huyện Đăk G’long, tỉnh Đắk Nông).

Rắn hổ mang chúa "khủng", dài gần 3m cắn chết người (Ảnh minh họa)

Vào sáng ngày 2/4, phạm nhân Hương đi lao động cải tạo trong khu vực trại thì phát hiện con rắn hổ mang chúa lớn. Nam thanh niên này đã dùng gậy bắt được con rắn nhưng không may bị nó cắn vào tay.

Trại giam tức tốc đưa anh Hương đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Video: Dùng tay không bắt rắn hổ mang chúa

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 8/4, anh Nguyễn Hoàng L. (27 tuổi, ngụ ở ấp 8, xã Gia Canh, huyện Định Quán) cùng em trai là Nguyễn Thành Tài đi bắt bò cạp ở khu vực ấp 9, xã Gia Canh.

Anh L. phát hiện một con rắn lớn đang chui vào ụ mối gần đó, lập tức anh chụp giữ lấy phần đuôi rắn trong khi phần đầu rắn đã chui vào ụ mối. Thấy rắn quá to, anh L. kêu em trai điện thoại gọi cha và anh Nguyễn Văn Tấn ngụ gần nhà đến hỗ trợ. Anh L. cùng cha nắm phần đuôi rắn kéo ra được hơn 1,5m thì bất ngờ con rắn bung ụ mối, nhoài lên cao khoảng 1m cắn vào tay trái của anh L.

Mọi người lập tức đưa anh L. đến bệnh viện cấp cứu, nhưng anh đã tử vong ngay sau đó vì con rắn cắn anh là rắn hổ chúa, một loại rắn có nọc kịch độc.

Được biết, rắn hổ mang chúa (Danh pháp khoa học: Ophiophagus hannah) là loài rắn nằm trong họ Rắn hổ được tìm thấy chủ yếu trong các khu rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa được ghi nhận ở loài này trong tự nhiên là 7 m.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rắn hổ mang chúa