Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ dài gần 1 mét tấn công người dân ở Đà Nẵng

Thứ hai, 24/11/2014, 09:35 (GMT+7)

Tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị 3 bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng đang điều trị 3 bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Clip: Người dân Khánh Sơn, Nghệ An hồ hởi bắt rắn lục đuôi đỏ

Theo tin tức trên báo Đà Nẵng, ngày 22/11 tại khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng, có 3 bệnh nhân ở quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Sơn Trà đang điều trị vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn sau thời gian cấp cứu tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng, trước đây, mỗi tháng, khoa tiếp nhận cấp cứu từ 2-3 bệnh nhân ở Quảng Nam, Quảng Ngãi bị rắn lục cắn, chủ yếu là người đi làm vườn, rẫy, đi rừng. Nhưng từ đầu tháng 11/2014, tiếp nhận cấp cứu nhiều ca bị rắn lục cắn hơn.

Chia sẻ trên Zing, bệnh nhân Nguyễn Hoa (trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) bị rắn lục đuôi đỏ cắn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, chiều ngày 16/11, khi đang phát quang bụi rậm ở gần nhà thì bất ngờ có một con rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân. "Tôi cảm giác như chân có dao cắt vào, rất đau nhức" ông Hoa cho hay.

Một bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ tấn công được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (ảnh báo Đà Nẵng)

Anh Lê Minh Thắng (quê Thăng Bình, Quảng Nam) cũng kể lại, vào ngày 18/11, anh cùng một số người bạn đến quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (Sơn Trà, Đà Nẵng) để nhậu. Tuy nhiên khi vừa bước chân lên vỉa hè đã bất ngờ bị một con rắn bằng ngón tay cái lao đến cắn phậm vào chân trái. Nghe tiếng kêu cứu của anh, mọi người chạy đến đập chết con rắn rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Cũng đang điều trị tại Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn, ông Hùng (trú quận Liêu Chiểu, Đà Nẵng) kể lại, vào ngày 21/11 khi đang chăn bò ở khu đất trống thuộc phường Hòa Hiệp Nam thì bị một con rắn lục đuôi đỏ dài gần 1m tấn công.

Tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện một cách bất thường, tấn công người đã khiến người dân ở quận Thanh Khê, Sơn Trà, Liêu Chiểu, Hải Châu (Đà Nẵng) hoang mang.

Anh Trần Đạo Trung (trú tổ 4, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) vẫn chưa hết lo lắng, kể lại: “Tối 15/11, khi cả nhà đang chuẩn bị ăn cơm thì bất ngờ có một con rắn bò từ ngoài sân vào thẳng phòng khách trong nhà. Quá bất ngờ và hoảng sợ, vợ tôi bế con chạy thẳng ra sau bếp, tôi lấy vội cây chổi cạnh đó đập chết con rắn khi nó đang cố bò vào gầm tủ. Hồi trước ở quê, tôi có gặp loài này một vài lần nên biết rõ đây là rắn lục đuôi đỏ”.

Ngày 20/11, anh Nguyễn Văn Thọ (trú tổ 203, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), trong lúc dọn vườn cũng phát hiện và đập chết một con rắn tại khu miếu Lớn.

Ngày 21/11, tại đường Tô Hiệu (quận Liên Chiểu), một con rắn lục đuôi đỏ to bằng cán dao, dài gần 1m xuất hiện và bò vào một nhà dân. Ngay lập tức, chủ nhà tri hô và con rắn này đã được mọi người tiêu diệt. Tương tự, nhiều ngày qua đã có 10 hộ dân ở tổ 4, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, xuất hiện rắn lục đuôi đỏ bò vào nhà. 

Rắn lục đuôi đỏ dài gần 1 mét tấn công người dân ở Đà Nẵng (Ảnh minh họa)

Sáng 23/11, ông Lê Văn Thìn (trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu) trong lúc làm vườn trồng hoa cảnh trên đường Nguyễn Hữu Thọ cũng phát hiện hai con rắn lục đuôi đỏ. “Tôi làm vườn ở đây đã nhiều năm, trước kia cũng thỉnh thoảng gặp rắn nhưng không phải loại này”, ông Thìn cho biết.

Bác sĩ Hùng khuyến cáo người dân, khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bệnh nhân dễ bị các biến chứng như: tổn thương cơ, hoại tử cơ, gây sốc, ngưng thở, đặc biệt là rối loạn đông chảy máu. Nọc của rắn lục đuôi đỏ độc hơn các loại rắn khác do gây rối loại chức năng đông chảy máu.

Khi phát hiện bị rắn lục đuôi đỏ cắn thì phải buộc ga-rô ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để thực hiện sơ cấp cứu, xử lý hô hấp, tuần hoàn cho bệnh nhân trước. Sau đó, bệnh nhân được bác sĩ khám, xem xét kỹ lưỡng để quyết định cấp cứu, điều trị tại bệnh viện hay chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

H.Nguyen(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news