Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ hoành hành, nhiều người phải nhập viện

Thứ bảy, 31/12/2016, 09:44 (GMT+7)

Từ đầu tháng 12 tới nay, hàng chục người dân vùng rốn lũ Bình Định đã phải nhập viện vì bị rắn lục đuôi đỏ hoành hành.

Từ đầu tháng 12 tới nay, hàng chục người dân vùng rốn lũ Bình Định đã phải nhập viện vì bị rắn lục đuôi đỏ hoành hành.

Theo thông tin từ vtv, Tri thức trẻ đưa tin, sau trận lũ quét vừa qua, số rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ngày càng nhiều. Chỉ riêng trong tháng 12 vừa qua, đã có hơn 20 trường hợp bị rắn cắn, chủ yếu là rắn lục đuôi đỏ. Con số này gấp đôi tháng 11 và gấp 4 lần so với thời điểm giữa năm.

Hình ảnh rắn lục đuôi đỏ. Ảnh: Internet

Điều đáng lo ngại là có nhiều trường hợp bị nặng, tăng cao khả năng tử vong do không biết cách xử lý khi vừa bị rắn cắn. Việc gia tăng bất thường trường hợp rắn cắn đã khiến người dân tại địa phương vô cùng hoang mang.

Trao đổi với tờ Tri thức trẻ chiều 30/12, bác sĩ Võ Bảo Dũng-Trưởng khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, "chưa bao giờ khoa Nội Tổng hợp lại tiếp nhận nhều người bị rắn cắn như vậy". Bác sĩ Dũng cho biết, "vùng cơ thể bị rắn cắn sưng bầm, phù nề, các bác sĩ phải điều trị tích cực". 

Các chuyên gia Tổng Cục Lâm nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang cùng Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật về miền Trung khảo sát, truy tìm nguyên nhân. Theo kết luận của các chuyên gia kết luận rắn lục đuôi đỏ tăng bất thường ở khu vực này là do biến đổi khí hậu.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news