Tin mới

"Rắn thần" xuất hiện ở Vĩnh Long gây hoang mang

Thứ tư, 06/05/2015, 10:43 (GMT+7)

"Rắn thần" nặng 100kg "tu luyện" ở đình thần Mỹ An (xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, Vĩnh Long) và đêm về thì "rắn thần" bảo vệ vườn bưởi Năm Roi của người dân. Ai có ý định xấu sẽ bị "rắn thần" xơi tái"...là những tin đồn người dân Mỹ Hòa và vùng lân cận đang xôn xao.

"Rắn thần" nặng 100kg "tu luyện" ở đình thần Mỹ An (xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, Vĩnh Long) và đêm về thì "rắn thần" bảo vệ vườn bưởi Năm Roi của người dân. Ai có ý định xấu sẽ bị "rắn thần" xơi tái"...là những tin đồn người dân Mỹ Hòa và vùng lân cận đang xôn xao.

Theo tin tức trên báo Vĩnh Long, gần đây người dân xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, Vĩnh Long và vùng lân cận không khỏi hoang mang khi nghe tin đồn có con rắn thần nặng khoảng 100kg “tu luyện” ở đình thần Mỹ An và đêm đến nó “bảo vệ” vườn bưởi Năm Roi của người dân. Người xấu có ý định hại nó thì bị “xơi tái” ngay… Và, còn rất nhiều lời đồn về rắn thần huyền bí nữa...

Cụ thể, con "rắn thần" này “tu luyện” ở đình thần Mỹ An hàng trăm năm nay và nó ăn chay chứ không “sát sinh”. Tuy nhiên, “khi ai có ý định hại rắn thì nó trở nên hung hăng nuốt trọn cả người vào bụng”. Tuy chưa ai “diện kiến” con rắn này nhưng họ truyền tai nhau “nó đang ở đám lục bình rộng hàng trăm mét cặp sông Hậu”. 

"Rắn thần" xuất hiện ở Vĩnh Long gây hoang mang

Đêm xuống, con rắn bò về đình để tu luyện và giữ vườn bưởi cho dân địa phương. Cách nay vài tháng, con rắn này “giữ vườn” và bò ngang sân nhà một người dân ở gần đình thần Mỹ An, sáng ra còn để lại vết bùn…

Thậm chí, một số tin đồn về "rắn thần" cho rằng cách đây không lâu có người đi giăng câu cặp sông Hậu phát hiện da rắn lột, đoán nó nặng khoảng 100kg. Gần đây, những công nhân nuôi thủy sản ở ven sông đang ngủ thì nghe tiếng lào xào, cùng tiếng khì khịt ở trong đám cỏ. Họ rọi đèn pin thấy đám cỏ… rung rinh, con rắn khổng lồ thản nhiên bò đi về hướng đình thần. 

Lần khác, những người bắt chuột ban đêm thấy “đám cỏ dưới mé sông ngả nghiêng, rọi đèn pin thấy con rắn to độ cột nhà, uốn lượn với thân mình dài khoảng chục mét, 2 con mắt bằng ngón tay cái đỏ lòm, lè lưỡi liếm mũi trông rất đáng sợ”. 

Trước đó ông Nguyễn Văn Bảy (53 tuổi, ngụ ấp Mỹ An, xã Mỹ Hoà, người từng phát hiện dấu vết rắn di chuyển) cho biết: “Con rắn khổng lồ mà dư luận xôn xao từ nhiều ngày qua, chắc chắn “cư ngụ” tại một đám lục bình hoang sơ có diện rộng hàng nghìn mét vuông, nằm cạnh sông Hậu, cách nhà tôi chừng khoảng một cây số. Mặc dù, tôi không tận mắt nhìn thấy con rắn khủng, nhưng có lần tôi phát hiện trước thềm nhà mình hằn lại dấu vết di chuyển của nó, sau đó tôi có gọi ba tôi và những người cao niên đến kiểm chứng. Đặc biệt, thời gian gần đây rất nhiều người đi giăng câu quanh khu vực mé sông này còn nhặt được lớp da rắn lột xác. Nhìn vào da của con rắn để lại thì cũng có thể ước lượng được rắn nặng cả trăm kg, mà không biết đây là loại rắn gì”.

Trước những tin đồn "rắn thần" ở Vĩnh Long khiến người dân hoang mang, trả lời trên báo Vĩnh Long, anh Lê Hoàng Giẻo- công an viên phụ trách ấp Mỹ An khẳng định: “Rắn thần” tu luyện ở Đình thần Mỹ An và đêm về bảo vệ vườn bưởi là tin đồn thất thiệt của những đối tượng mê tín di đoạn, bịa đặt với ý đồ xấu. Người dân không nên tin tưởng để rồi hoang mang, lo sợ ảnh hưởng đến đời sống, tinh thần.

Theo chính quyền địa phương thông tin về rắn thần mà nhiều người đồn thổi là không có sự thật. Chính quyền địa phương đang xác minh, sớm tìm ra những người bịa đặt thông tin thất thiệt để xử lý theo quy định pháp luật. Người dân không nên hoang mang, lo sợ về tin đồn rắn thần xuất hiện, sẽ rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng

Trao đổi trên báo Đời sống & Pháp luật, cụ Nguyễn Thành Nên (83 tuổi, người trông coi Đình thần Mỹ An) lại khẳng định: “Đình này có từ đời ông nội tôi, nếu nói về tuổi thọ cũng khoảng vài trăm năm tuổi. Trước đây có tên là Đình An Hoà, sau đó đổi thành Đình thần Mỹ An. Đình là nơi tụ hội dân làng vào những ngày rằm lớn trong năm. Cứ vào những ngày này, mọi người đều có mặt để thắp hương, khấn lạy thần đình và cầu mong thôn xóm được an lành. Tuy nhiên, hơn chục năm đảm trách nhiệm vụ trông coi đình, tôi chưa bao giờ nghe thấy rắn thần được tu luyện trong đình nay bao giờ, toàn là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận".

Xem thêm Video: "Rắn thần" xuất hiện ở chùa Hương Tích[mecloud]MjMywMUBOC[/mecloud]

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news