Tin mới

Rắn “trinh nữ” bị cách ly 8 năm với bạn tình vẫn đẻ 25 con

Thứ sáu, 18/09/2015, 16:38 (GMT+7)

Lần thứ hai trong hai năm, một con rắn cái bị nhốt ở Đông Nam Missouri (Mỹ) đã sinh con mà không có bất kỳ sự “tương tác” nào với các thành viên khác giới.

[mecloud]GbNUwd4HhT[/mecloud]

Theo tin tức trên Dailymail, các nhà nghiên cứu ở trung tâm bảo tồn thiên nhiên Cape Girardeau ở Missouri đã vô cùng ngạc nhiên khi một con rắn nước bụng vàng đã tự sinh sản tới 25 con rắn con mà vào mùa hè năm 2014 và đến năm nay, lại tiếp tục sinh sản tiếp. Điều kỳ lạ ở đây là con rắn cái này trong điều kiện nuôi nhốt cách ly con đực trong gần 8 năm. Người chăm sóc nó tìm thấy nhiều màng trứng nó đẻ trong chuồng.

Tuy nhiên, không có rắn con nào sống sót, hai con sinh năm ngoái đang được trưng bày ở trung tâm. Jeff Briggler, nhà nghiên cứu bò sát thuộc cơ quan bảo tồn thiên nhiên Cape Girardeau cho biết: Tự sinh sản hiếm gặp nhưng không phải là không thể xảy ra ở một số loài thông qua một quá trình được gọi là sinh sản vô tính. Quá trình này xảy ra ở một số loài côn trùng, cá, ếch nhái, chim và bò sát. Trong đó có một số loài rắn, nhưng không xảy ra với động vật có vú. 

Con rắn cái có khả năng kỳ lạ

Sinh sản vô tính là một dạng của sinh sản vô tính, trong đó con cái tự thụ tinh cho trứng của mình mà không cần tới sự thụ tinh của con đực. Quá trình này xảy ra khi các tế bào sinh sản (tương tự trứng và tinh trùng của động vật có vú) được kích thích hoạt động, tự phân chia tế bào. Nó xuất hiện ở số loài côn trùng, cá, ếch nhái, chim và bò sát, trong đó có vài loài rắn, nhưng không xuất hiện ở động vật có vú.

Người chăm sóc nó cho biết, rất có thể đây là con rắn nước bụng vàng đầu tiên trong loài biết sinh sản vô tính. Trước nó, chưa có cá thể nào được ghi nhận từng trinh sản.

Những nhà nghiên cứu tại trung tâm bảo tồn cho biết, rất có thể đây là con rắn nước bụng vàng đầu tiên trong loài biết sinh sản vô tính. Trước nó, chưa có cá thể nào được ghi nhận từng trinh sản.

Xem thêm video "Rợn người cảnh rắn hoàng đế xơi trọn đồng loại dài hơn tới cả mét":

[mecloud]svhVS6OUjK[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news