Tin mới

Rán trứng trên nắp cống nhờ nắng nóng kỷ lục

Thứ ba, 21/06/2016, 11:09 (GMT+7)

Tờ abcnews đưa tin nắng nóng đang hoành hành tại Los Angeles, Las Vegas, Phoenix và Tucson, Mỹ. Nhiệt độ cao nguy hiểm đã buộc người dân phải tìm cách tránh nắng.

Tờ abcnews đưa tin nắng nóng đang hoành hành tại Los Angeles, Las Vegas, Phoenix và Tucson, Mỹ. Nhiệt độ cao nguy hiểm đã buộc người dân phải tìm cách tránh nắng.

Ngày 20/6 được dự kiến là ngày nóng nhất trong đợt nắng nóng đang tấn công nước Mỹ. Một số khu vực đã ghi nhận nắng nóng đến 49 độ C.

Nhiệt độ kỷ lục đã được ghi nhận hôm 19/6 tại một số thành phố như New Mexico, Arizona, Nevada và California.

Nhiệt độ hôm 19/6 tại Yuma Arizona là 49 độ C, tại Phoenix là 48 độ C, Palm Springs, California là 48 độ C, Burbank, California là 43 độ C. Kỷ lục trước đó được ghi nhận tại Albuquerque, New Mexico là 39 độ C, Bắc Las Vegas là 43 độ C.

Tại Phoenix, nhiệt độ đủ để rán một quả trứng.

[mecloud]qLnY56nedg[/mecloud]

4 người đã chết tại bang Arizona do sốc nhiệt. Có 2 người đi bộ bị chết hôm 19/6 tại Pima, Arizona do liên quan tới nhiệt. Một huấn luyện viện 28 tuổi đã chết vì kiệt sức do nắng nóng sau khi đạp xe tại khu bảo tồn Phoenix. Một người đàn ông bị chết sau khi đi bộ đường dài tại núi Superstition hôm 18/6.

Nắng nóng đã làm cản trở nỗ lực cứu hỏa để kiểm soát các đám cháy tại bang New Mexico, Arizona và California.

Nắng nóng kỷ lục còn ảnh hưởng tới việc đi lại bằng máy bay. Một chiếc máy bay của hãng United Airlines do hãng Mesa Airlines vận hành đã phải hủy bỏ vì phi hành đoàn phát hiện nắng nóng gây ảnh hưởng tới các thiết bị trong máy bay. Luật pháp Mỹ không cho máy bay cất hoặc hạ cánh ở nhiệt độ trên 49 độ C.

Bảo Linh (abcnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news