Tin mới

Lãnh đạo tỉnh mượn Range Rover biển xanh "đúng quy trình"

Thứ ba, 08/11/2016, 07:21 (GMT+7)

Đó là khẳng định của Công an Kiên Giang về chiếc Range Rover tiền tỷ được gắn biển xanh vừa mới giao cho UBND tỉnh mượn tạm trong thời gian nhất định.

Đó là khẳng định của Công an Kiên Giang về chiếc Range Rover tiền tỷ được gắn biển xanh vừa mới giao cho UBND tỉnh mượn tạm trong thời gian nhất định.

Đại tá Thành khẳng định: “Xe của Công an dù bất cứ nguồn nào, kể cả tài trợ, tặng hay trang bị đều thuộc về bí mật Nhà nước, không được cung cấp thông tin với báo chí”. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Theo đó, Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng Phòng tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang thông tin việc cho UBND tỉnh mượn xe Range Rover là đúng.

Xe bị tịch thu trong vụ án buôn lậu từ Mỹ về Việt Nam. Chủ nhân là một Việt kiều Mỹ, hiện đã về nước, công an không liên lạc được.

Trên VnExpress dẫn lời đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Kiên Giang ngày 7/11 cho biết, ô tô Range Rrover biển xanh 68A-00143 là của Công an tỉnh, cho UBND tỉnh mượn tạm trong thời gian nhất định.

"Xe này chỉ cho UBND tỉnh mượn theo từng thời điểm và công việc cụ thể, chứ không phải giao từ năm này qua năm khác. Xe hoàn toàn không phục vụ riêng một lãnh đạo nào của UBND tỉnh", Đại tá Thành nói.

Theo lời ông Thành, hình ảnh ô tô Range Rover biển xanh trên đường mà báo chí đăng là khi ra sân bay Cần Thơ đón một Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang đi công tác từ Hà Nội về cách đây vài ngày. 

Liên quan đến nguồn gốc chiếc xe này, Đại tá Thành cho biết, đây là xe nhập lậu từ nước ngoài vào Kiên Giang. Chủ nhân là một Việt kiều Mỹ, hiện đã về nước, công an không liên lạc được.

Đại tá Thành cho rằng, việc công an sử dụng xe tang vật là đúng quy trình, không sai. "UBND tỉnh có quyết định tịch thu ô tô sung công quỹ và giao lại cho Công an Kiên Giang quản lý và sử dụng vào việc công", Đại tá Thành nói.

Đồng thời ông Thành khẳng định: "Ở công an tỉnh, ô tô này cũng không phục vụ riêng lãnh đạo nào mà dùng để chở các trưởng, phó phòng, cán bộ... mỗi khi đi công tác chung.

"Khi có việc đột xuất thì UBND mượn đi. Việc này tỉnh nào cũng có chứ không phải riêng Kiên Giang”, Đại tá Thành nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác có liên quan, trên Đất Việt dẫn lời Luật sư Lê Nguyễn Lê Vi, Đoàn LS TP. HCM cho biết, theo các quy định của pháp luật, những xe ô tô là tang vật, hiện vật bị tịch thu trong một vụ án thì phải tiến hành định giá, bán đấu giá và sung vào công quỹ nhà nước.

Trước đó, xe sang Range Rover biển xanh đeo biển xanh 68A-00143 lưu thông trên đường phố miền Tây khiến dư luận xôn xao, vì giá trị chiếc ô tô này vượt tiêu chuẩn Nhà nước bố trí cho cán bộ cấp tỉnh.

Đặc biệt, khi tra cứu trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, khi nhập biển số 68A-00143X (X là dành cho tra cứu biển số xanh) thì không có thông tin về biển số cũng như chiếc ô tô này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news