Tin mới

Rap Finance news tháng 1: Các ngân hàng “đua nhau báo lãi nghìn tỉ”

Thứ ba, 23/02/2016, 15:15 (GMT+7)

Dịp cuối năm, các ngân hàng “đua nhau báo lãi nghìn tỉ” trong khi nhân viên của hơn 30 ngân hàng thương mại cũng đang chờ đợi tiền thưởng Tết Nguyên đán có trong bản tin Rap Finance news số 13

Dịp cuối năm, các ngân hàng “đua nhau báo lãi nghìn tỉ” trong khi nhân viên của hơn 30 ngân hàng thương mại cũng đang chờ đợi tiền Thưởng Tết Nguyên đán có trong bản tin Rap Finance news số 13.

Bản tin rap đầu năm 2016 – Rap Finance News số 13 mang đậm không khí Tết. Với nền nhạc Rap mang đậm chất Á Đông, hai Rapper dẫn chương trình Ti và Cê lần lượt xuất hiện trong bộ trang phục áo the khăn xếp truyền thống biểu diễn bản nhạc Rap truyền tải những thông tin Kinh tế - Tài chính trong tháng 01/2016 một cách lôi cuốn, đầy thú vị. 

Cùng xem bản tin Rap Finance News 13 tại đây: 

Mở đầu bản tin trong nước là những thông tin ảnh hưởng của kinh tế do tác động của thời tiết lạnh khắc nghiệt trong những ngày cuối tháng. Thời tiết lạnh kéo thêm nhiều hệ quả tác động đến thị trường như: Rau xanh tăng giá đột biến do nguồn cung cấp trở nên khan hiếm; Quạt sưởi, túi sưởi loạn giá với mức tăng một cách bất thường. 

 

Tiếp đó là những thông tin thị trường như chỉ số CPI tháng giáp Tết bị “kìm chân” bởi giá xăng dầu, nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc tăng mạnh.

Tổng hợp báo cáo khảo sát được công bố trong tháng 1 cho thấy mức thu hút các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào nước ta tăng mạnh, đặc biệt đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc biến Việt Nam trở thành “cơ sở sản xuất quan trọng của Khu vực Đông Nam Á.”

 

Dịp cuối năm, các ngân hàng “đua nhau báo lãi nghìn tỉ” trong khi nhân viên của hơn 30 ngân hàng thương mại cũng đang chờ đợi tiền thưởng Tết Nguyên đán

Phần tin Châu Á đáng chú ý với tin tức Ngân hàng Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB)  chính thức đi vào hoạt động sau lễ khai trương vào ngày 16/01/2016 tại thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc. Sau Lễ Khai trương, AIIB sẽ tiến hành Đại hội thành lập Ban Giám đốc, Hội đồng Quản trị, bầu ra Chủ tịch và các chức danh quản lý khác theo khu vực, xem xét thông qua các văn kiện Chính sách quan trọng như nghiệp vụ, tài chính và nhân sự.

Giá hàng hóa cơ bản giảm mạnh trong thời gian qua đã khiến các quốc gia xuất khẩu các mặt hàng này, từ Brazil tới Nam Phi, khốn đốn. 

Trong khi đó, Trung Quốc - vốn bị coi là “tội đồ” đẩy giá hàng hóa cơ bản sụt giảm do sự giảm tốc tăng trưởng của nền kinh tế nước này - hóa ra lại chính là nền kinh tế hưởng lợi nhiều nhất từ sự lao dốc giá nguyên vật liệu thô.

Thị trường chứng khoán châu Á với nhiều biến động. Cùng với đó, thị trường chứng khoán toàn cầu cũng hoảng loạn vì Trung Quốc.

 

Trong khi nền kinh tế Nga, nước xuất khẩu năng lượng lớn nhất thế giới, đang đối mặt với năm suy thoái thứ hai liên tiếp... suy giảm mạnh nhất trong vòng 6 năm qua thì Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đang bị chia rẽ và đứng trước nguy cơ đối mặt với cuộc khủng hoảng nội bộ.
 
Bản tin vẫn được phát đều đặn mỗi tháng một số tại kênh Youtube “Rap Finance News”. Những thông tin mới liên tục được cập nhật. Các bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi thông tin thú vị thông qua bản tin Rap Finance News nhé!

G.Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news