Tin mới

Rất đông người dân Thủ Thiêm muốn gặp Chủ tịch TP nhưng không được vào

Thứ năm, 18/10/2018, 08:47 (GMT+7)

Vì không có giấy mời nên rất đông người dân Thủ Thiêm muốn gặp Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhưng không được vào hội trường.

Vì không có giấy mời nên rất đông người dân Thủ Thiêm muốn gặp Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhưng không được vào hội trường.

Ngày 18/10, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP HCM sẽ có cuộc tiếp các hộ dân thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). Buổi làm việc diễn ra tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 2 (phường Cát Lái, quận 2).

Chủ tịch TP HCM tiếp các hộ dân thuộc dự án Thủ Thiêm - Ảnh 1.

Theo phản ánh của Trí thức trẻ, từ sáng sớm, hàng trăm người đã tụ tập để phản ánh những thắc mắc, bức xúc của mình đến với người đứng đầu chính quyền TP.HCM. Họ mang theo hình ảnh, giấy tờ nhà, bản đồ khu Thủ Thiêm. 

Tuy nhiên, những người có giấy mời mới được vào hội trường gặp ông Chủ tịch TP, số đông còn lại phải đứng bên ngoài. 

Lúc 8h30 cuộc tiếp xúc bắt đầu với sự tham dự của ông Nguyễn Thành Phong, ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng ban tiếp dân Trung ương, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP HCM, đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ TNMT cùng nhiều ban/ngành của TP HCM.

Tại buổi làm việc sẽ có phần công khai nhận thiếu sót trong dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm của lãnh đạo qua các thời kỳ.

Chủ tịch TP HCM tiếp các hộ dân thuộc dự án Thủ Thiêm - Ảnh 2.

Người dân mang theo bản đồ đến gặp ông Nguyễn Thành Phong.

Theo báo Người lao động, buổi tiếp xúc của ông Phong nhằm thực hiện thông báo 1483 ngày 4/9 của Thanh tra Chính phủ về kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Chủ tịch UBND TP HCM đang tiếp khoảng 30 hộ dân Thủ Thiêm - Ảnh 1.

Quang cảnh lúc bắt đầu buổi tiếp xúc. Ảnh: NLĐ

Theo người đứng đầu chính quyền TP, trong quá trình thực hiện TP đã có một số vi phạm, khuyết điểm ảnh hưởng quyền lợi một số hộ dân trên địa bàn, nhất là khu 4,3ha. Với trách nhiệm, UBND TP nhận thấy một số sở, ngành liên quan thiếu lắng nghe, cầu thị để giải quyết bức xúc của người dân tạo nên sự mất niềm tin, bất an của một số người dân. 

"Xác định nhất quán phải thực hiện, bồi thường thiệt hại chính đáng của người dân, đảm bảo quyền lợi của nhà nước, doanh nghiệp, kiểm điểm một số cá nhân sai phạm", ông Phong nói. 

Theo ông Phong, TP có kế hoạch triển khai thực hiện kết luận Thanh tra của Chính phủ. Theo đó, thành lập 2 tổ công tác do Chủ tịch quận 2 làm tổ trưởng để giải quyết những vấn đề Chính sách bồi thường cho người dân Thủ Thiêm. Theo đề nghị của 2 tổ công tác thì có 11 vấn đề trong đó có 10 vấn đề bồi thường cho người dân nằm trong ranh và 1 vấn đề bồi thường cho người dân ngoài ranh.

Trong quá trình triển khai thực hiện quyết liệt khẩn trương vì theo kết luận của Thanh tra Chính phủ phải hoàn thành trước 30/11. "Tinh thần là thông tin đến người dân cho ý kiến với những chính sách này để sau đó được sự đồng thuận và có lợi cho người dân", ông Phong nói. 

Trước đó, ngày 7/9, sau 4 tháng vào cuộc, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận việc kiểm tra một số nội dung liên quan khiếu nại của người dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Qua đó, UBND TP.HCM và nhiều đơn vị có sai phạm trong quá trình quy hoạch khu đô thị này dẫn đến tình trạng tố cáo, khiếu kiện kéo dài hơn chục năm qua.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news