Tin mới

Rau bí đỏ và tác dụng chữa bệnh thần kỳ không thể bỏ qua

Thứ năm, 27/04/2017, 08:52 (GMT+7)

Một món rau có tác dụng được chuyên gia Đông y khen là "vượt trội" đó chính là hoa bí và ngọn bí đỏ (bí ngô). Có thể bạn sẽ phải ra vườn tìm ngay ngọn và hoa bí đỏ khi biết rõ những tác dụng tuyệt vời sau đây.

Một món rau có tác dụng được chuyên gia Đông y khen là "vượt trội" đó chính là hoa bí và ngọn bí đỏ (bí ngô). Có thể bạn sẽ phải ra vườn tìm ngay ngọn và hoa bí đỏ khi biết rõ những tác dụng tuyệt vời sau đây.

Rau bí bao gồm lá non, ngọn và bông hoa bí đực của cây bí đỏ... Tuy thời gian sơ chế lâu và cầu kỳ hơn so với các loại rau khác, nhưng đổi lại, rau bí có nhiều Công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng nói không quá lời rằng hoa bí đỏ là loại thực phẩm "rau toàn năng" vì nó có "chất dinh dưỡng cao hơn tất cả các loại rau".
Không những thế, đây còn là thứ tinh túy nhất trên cây bí đỏ, không chỉ ăn ngon mà còn là một vị thuốc rất quý giá.

Không chỉ là món ăn ngon mà cả hoa, quả, hạt và ngọn bí đỏ đều là những vị thuốc quý, có công dụng chữa bệnh hiệu quả với nhiều người.

Phấn hoa bí đỏ được nghiên cứu và công nhận trên toàn thế giới về những tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe, cải thiện giấc ngủ, bảo vệ mạch máu, tim mạch, tăng trí thông minh, cầm máu nhanh và tăng cường sức mạnh thể chất.

Cả hoa bí đỏ còn tươi và hoa phơi khô đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, cầm máu. Thường được chuyên gia Đông y sử dụng để điều trị ho, vàng da và bệnh kiết lỵ.

Hoa bí đỏ còn có tác dụng giúp điều trị viêm kết mạc, viêm vú và các chứng sưng viêm. Nó chứa chất carotene, giúp điều trị viêm hạch (u lympho) ác tính và các mầm bệnh ung thư khác.

Giúp Giảm cân và tốt tim mạch

Trong hoa bí có chứa beta-carotene, một chất tiền sinh tố A, chữa quáng gà, khô mắt, hạn chế bệnh tiểu đường. Hơn nữa, hoa bí đỏ có hàm lượng calo thấp, không có chất béo bão hòa, không có cholesterol, rất tốt để giảm cân và phòng tránh bệnh về tim mạch. Hoa bí rất dồi dào protein thực vật và các khoáng chất như sắt, photpho, vitamin C và A giúp cải thiện vóc dáng, giảm béo vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Rau bí đỏ giàu chất xơ, chất chống oxi hóa và vitamin, có tính thanh nhiệt, nhuận tràng nhờ chất xơ kích thích nhu động ruột, hạn chế táo bón. Vì thế, nó tạo cho bạn cảm giác no nhanh và hạn chế khả năng nạp năng lượng.

Trị tiểu dắt

 

Người bị tiểu dắt, bị sỏi đường tiết niệu ở mức nhẹ, ăn ngọn bí đỏ có thể giúp giảm triệu chứng đau, lợi tiểu và loại bỏ sỏi thông qua bài tiết tự nhiên.

Trị long đờm

Những chiếc lông tơ nhỏ li ti trên ngọn bí có tác dụng làm thanh phổi hiệu quả, hỗ trợ điều trị bệnh ho có đờm. Ngọn bí đỏ cắt lúc đang tươi nguyên, ngâm rửa sạch sẽ và sử dụng dài kỳ cho người bị bệnh ho liên tục.

Trị vết thương do bỏng

Khi bị bỏng, bạn có thể xay nước ngọn bí thành sinh tố rồi bôi lên vùng bị bỏng nhiều lần vết bỏng nhanh “nguội”, đỡ rát, và nhanh khô miệng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news