Tin mới

Rau diếp cá và những tác dụng "vàng" đối với sức khỏe

Thứ tư, 19/08/2015, 15:39 (GMT+7)

Diếp cá từ lâu đã được Đông y dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, tắc sữa. Cuộc sống hiện đại, nhiều người đã tìm ra được công dụng quý của rau diếp cá. 

Diếp cá từ lâu đã được Đông y dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, tắc sữa. Cuộc sống hiện đại, nhiều người đã tìm ra được Công dụng quý của rau diếp cá. 

Chữa táo bón

 

Sao khô rau diếp cá sau đó hãm với nước sôi khoảng 10 phút, uống thay trả hàng ngày và uống trong vòng 10 ngày.

Chữa sốt ở trẻ em

Rau diếp cá khoảng 30g sau khi rửa sạch, giã nát nên thêm vào bát nước nguội và đun sôi. Sau khi nước nguội dùng để uống làm một lời, lấy bã của rau dùng để đắp thái dương.

Chữa kinh nguyệt không đều

 

Diếp cá khoảng 40g, ngải cứu 30g, sau đó giã nhỏ và lọc bằng nước đun sôi để nguội. Lấy một bát nước thuốc, dùng cho bệnh nhân uống làm 2 lần trong ngà, uống liền 5 ngày và trước kì kinh nguyệt 10 ngày.

Viêm âm đạo

Dùng rau diếp cá khoảng 20g, bồ kết khoảng 10g, tỏ 1 củ. Sau đó cho thuốc vào nồi cùng với 5 bát nước đun sôi thật kĩ. Cho bệnh nhân xông hơi nóng vào chỗ đau và dùng nước ngâm rửa chỗ đau. Ngày làm 1 lần, cần làm tỏng 7 ngày liền.

Chữa mụn nhọt

 

Lá diếp cá ăn sống hoặc giã nát đắp vào mụn nhọt. Với tinh chất mát, diếp cá sẽ làm mụn xẹp đi nhanh chóng.

Viêm tai giữa

Lá diếp cá khô khoảng 20g, táo đỏ 10g, nước 60ml sắc khoảng 200ml nước và chia uống làm 3 lần trong ngày.

Viêm phế quản

 

Dùng lá diếp cá và cam thảo đất, mỗi loại 20g, sau đó sắc đặc và uống dần trong ngày.
Sỏi thậnRau diếp cá dùng khoảng 20g, 15g rau dậu, 10g cam thảo đất. Sau đó sắc uống mỗi ngày một tháng, uống trong vòng 1 tháng.

Đau mắt đỏ

35g diếp cá, sau khi rửa sạch thì tráng qua với nước đun sôi để nguội, để ráo nước rồi giã nét và ép vào hai miếng gạc sạch, đắp lên mặt sưng đau sau khi đi ngủ. Làm trong vòng từ 3 đến 5 ngày liên tục.

Áp xe ngực

 

Rau diếp cá khoảng 30, lá đinh lăng 30g, quả ké 12g, hoa hỏe 16, ngân hoa 12g, kinh giới 12g, hoàng kỳ 12g, mộc thông 12g, chi xác 10g, bồ công anh 20g, cam thảo 16g.

Lợi tiểu

Chất quercitrin có trong rau diếp cá sẽ giúp làm chắc thành mao mạch, chữa trị do tác dụng của chất dioxy - flavonnon. Ngoài ra nó còn có tác dụng lọc máu và giải độc, giải nhiệt hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news