Tin mới

Real Madrid và Ancelotti: Lần đầu cho cả hai

Thứ hai, 14/04/2014, 15:57 (GMT+7)

Cả HLV Ancelotti  và các cầu thủ Real đang hướng tới mùa giải thành công nhất trong lịch sử. Nếu kền kền trắng đạt được cú ăn 3 ở mùa giải này thì đó sẽ là lần đầu cho cả Ancelotti và Real.

Cả HLV Ancelotti  và các cầu thủ Real đang hướng tới mùa giải thành công nhất trong lịch sử. Nếu kền kền trắng đạt được cú ăn 3 ở mùa giải này thì đó sẽ là lần đầu cho cả Ancelotti và Real.

Lần đầu cho Ancelotti và Real

Dù lúc này tại Châu Âu, Real được biết đến như một đội bóng vĩ đại với thành tích giành 9 chức vô địch Champions League/C1, tuy nhiên trong lịch sử 112 năm của đội bóng, chưa bao giờ Kền kền trắng có được cú ăn 3 (vô địch La Liga, cup nhà Vua và Champions League) để sánh ngang với Bayern Munich năm 2013, Inter Milan (2010), Barca (2009), MU (1999), PSV Eindhoven (1988), Ajax (1972) và Celtic (1967).

Trong quá khứ, các ngôi sao của đội bóng Hoàng gia từng có cơ hội thực hiện giấc mơ này ở giai đoạn hoàng kim từ những năm 1956 đến 1960. Thời điểm đó, đội chủ sân Bernabeu liên tiếp thống trị đấu trường số 1 Châu Âu với 5 chức vô địch từ 1956 đến 1960. Trong khi đó, ở đấu trường La Liga, Kền kền trắng cũng có được 2 chức vô địch vào các mùa giải 1956/57, 1957/58. Tuy nhiên, tại cúp nhà Vua, các ngôi sao của đội bóng áo Trắng đã không có được bất kỳ chức vô địch nào. Đáng tiếc nhất phải kể tới mùa giải 1957/1958, năm đó đội bóng Hoàng gia đã ở rất gần với cú ăn 3 khi giành chức vô địch La Liga và Champions League, nhưng ở trận chung kết cúp nhà Vua năm đó trên sân Bernabeu, đội bóng này bất ngờ để thua Atlético Bilbao với tỷ số 0-2. 

Real Madrid, Barca, Ancelotti, La Liga, Cúp nhà vua, Champions League, Ronaldo

HLV Ancelotti cũng chưa bao giờ giành cú ăn 3 cùng 1 đội bóng

Còn vào thời điểm hiện tại, sau trận đấu tại vòng 33 La Liga, Ancelotti và các học trò đang đứng trước cơ hội ghi tên mình vào lịch sử CLB cũng như bóng đá Châu Âu. Bởi sau chiến thắng 4-0 tiếp đón Almeria vừa qua, Kền kền trắng đã vượt qua Barca vươn lên đứng thứ 2 trên BXH và tràn đầy cơ hội giành chức vô địch ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, tại cúp nhà Vua, Real chỉ còn cách vinh quang đúng 1 chiến thắng (gặp Barca ở chung kết). Và đặc biệt, tại đấu trường Châu Âu vào thời điểm hiện nay, đội bóng này đang rất tự tin hướng tới chức vô địch khi đã góp mặt tới vòng bán kết.

Thực tế, nếu Real xuất sắc đánh bại các đối thủ trên hành trình còn lại của mùa giải để trở thành đội bóng thứ 8 tại Châu Âu có được cú ăn 3, thì rõ ràng đó cũng được coi là vinh quang với HLV Ancelotti. Bởi đây sẽ là lần đầu tiên vị thuyền trưởng người Italia có được vinh dự này khi dẫn dắt 1 đội bóng. Được biết, trong quá khứ, Ancelotti từng 2 lần đưa Milan giành chức vô địch Champions League, thậm chí có được cú đúp danh hiệu tại Chelsea năm 2010 (Ngoại hạng Anh và FA Cup)… nhưng chưa bao giờ trong sự nghiệp ông giành chiến thắng ở cả 3 mặt trận trong cùng 1 mùa giải.

Nhưng còn nhiều thách thức?

Không phải tới thời điểm này, Real mới đứng trước cơ hội giành cú ăn 3, mà ngay từ trước vòng 16 đội Champions League diễn ra, đội bóng Hoàng gia đã mơ về thành tích vĩ đại này. Thậm chí, ở thời điểm đó, sau khi có vé tham dự trận chung kết cúp nhà Vua với Barca, các cầu thủ Real còn vươn lên dẫn đầu trên BXH La Liga với một phong độ hết sức ấn tượng. Dù vậy, trước những trận đấu rất quan trọng tới đây, nếu không tập trung cao độ, rõ ràng thầy trò HLV Ancelotti sẽ bỏ lỡ cơ hội của mình, thậm chí trắng tay ở mùa giải năm nay. 

Real cần đánh bại Barca trước khi nghĩ tới các mục tiêu cao hơn

Phía trước Real sẽ bước vào trận chung kết cúp nhà Vua với Barca diễn ra vào giữa tuần này. Đây được coi là bước đệm lớn giúp Kền kền trắng hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Ngoài ra, sau đó 1 tuần đội bóng Hoàng gia còn có trận đấu sinh tử gặp Bayern tại lượt đi vòng bán kết Champions League. Và để hướng tới một mùa giải vĩ đại, hơn lúc nào hết Ancelotti và các học trò cần hoàn tất nhiệm vụ ở 2 trận đấu trên trước khi nghĩ tới những vật cản tiếp theo.

Đào Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news