Tin mới

Real – Schalke: Cơ hội cho kép phụ

Thứ ba, 18/03/2014, 15:00 (GMT+7)

Ở trận lượt đi, các cầu thủ Real đã vượt qua Schalke với tỷ số 6-1. Chính vì thế bước vào màn tiếp đón đại diện của nước Đức trên sân Bernabeu đêm nay, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể tung ra đội hình dự bị nhằm giữ sức các trụ cột cho trận Siêu kinh điển gặp Barca vào cuối tuần này. 

Ở trận lượt đi, các cầu thủ Real đã vượt qua Schalke với tỷ số 6-1. Chính vì thế bước vào màn tiếp đón đại diện của nước Đức trên sân Bernabeu đêm nay, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể tung ra đội hình dự bị nhằm giữ sức các trụ cột cho trận Siêu kinh điển gặp Barca vào cuối tuần này. 

Trước chuyến hành quân tới nước Đức tại trận lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Schalke, các cầu thủ Real có đôi chút lo lắng. Bởi trong quá khứ, Kền kền trắng luôn gặp khó khăn mỗi khi thi đấu tại nơi đây. Thế nhưng, với phong độ chói sáng của hàng tấn công, đội bóng Hoàng gia đánh bại đội chủ nhà Schalke với tỷ số 6-1.

6 bàn thắng được chia đều cho Ronaldo, Benzema và Bale ở màn trình diễn hôm đó giúp Real coi như giành vé tham dự vòng tứ kết. Chính vì thế ở trận lượt về diễn ra vào đêm nay, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể để các trụ cột nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị nhằm chuẩn bị cho trận đấu El Clasico gặp Barca diễn ra vào cuối tuần này. Phát biểu trước báo giới, vị thuyền trưởng của Kền kền trắng tiết lộ, ông sẽ để bộ 3 Ronaldo, Morata và Jese ra sân đá chính. Điều này đồng nghĩa Bale và Benzema sẽ được phép nghỉ ngơi. 

Cơ hội cho các tài năng trẻ

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, bộ đôi tài năng Illarramendi, Isco có cơ hội để sát cánh bên cạnh người đàn anh Alonso. Thậm chí, ở hàng phòng ngự những Nacho, Varane, Coentrao gần như sẽ được ra sân đá chính ngay từ đầu. Dù vậy, hướng tới trận đấu đêm nay, có lẽ mọi con mắt của NHM Real sẽ hướng về Ronaldo. Ngoài mục tiêu giúp Kền kền trắng giành chiến thắng, ở trận này ngôi sao người Bồ còn đứng trước cơ hội trở thành chân sút xuất sắc thứ 4 trong lịch sử CLB.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 235 trận khoác áo Real, Ronaldo ghi tổng cộng 240 bàn thắng và chỉ còn kém số pha lập công của huyền thoại Ferenc Puskas đúng 2 lần. Trong quá khứ, huyền thoại ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử đội bóng Hoàng gia có 242 bàn sau 261 trận đấu cùng CLB. Chính vì thế, nếu có được cú đúp ở màn trình diễn đêm nay, chắc chắn CR7 sẽ trở thành một phần trong lịch sử của đội bóng này khi mới bước sang mùa giải thứ 5 chơi bóng tại nơi đây. Và thực tế, với phong độ tốt, cùng duyên ghi bàn tại đấu trường Champions League thời gian vừa qua, rõ ràng việc Ronaldo ghi 2, thậm chí nhiều hơn 3 bàn vào lưới Schalke là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Ronaldo sẽ tiếp tục bay cao

Về phía đội khách, thất bại trước Real ở trận lượt đi là điều đã được HLV Jens Keller dự đoán từ trước. Tuy nhiên, việc để thua với tỷ số 1-6 ngay trên sân nhà vẫn rất khó chấp nhận với ông và các học trò. Thế nên, với tâm lý thoải mái ở chuyến làm khách đêm nay, rõ ràng Schalke hoàn toàn có thể thi đấu đôi công với đội chủ nhà. Dù vậy, khi mà cuộc chiến tại Bundesliga vẫn đang khá khốc liệt, chắc chắn Schalke sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Những Huntelaar, Hoewedes hay Obasi sẽ được cho nghỉ ngơi. Và niềm hy vọng lớn nhất với đại diện tới từ nước Đức có chăng sẽ là tài năng trẻ Julian Draxler, cầu thủ mà Arsenal và rất nhiều ông lớn tại Châu Âu vẫn đang dõi theo. Tuy nhiên, màn trình diễn đêm nay không hề dễ cho Schalke, bởi nên nhớ trên sân nhà Real đang có phong độ rất cao. Thầy trò HLV Ancelotti đang có chuỗi toàn thắng lên tới 16 trận đấu trên mọi đấu trường, và đêm nay nhiều khả năng có số đó sẽ là 17.

Dự đoán: 3-1

Thông tin trước trận đấu

Trong 25 lần tiếp đón các đội bóng đến từ Đức, Real thắng tới 19, hòa 4 và chỉ thua 2 trận.

Trong 12 trận làm khách tại Tây Ban Nha, Schalke thắng 2 hòa 5 và chịu 5 thất bại, nhưng không thắng ở 7 trận gần nhất.

Real vắng Arbeloa, Khedira và Benzema chấn thương.

Schalke không có sự phục vụ của Dennis Aogo, Christian Clemens, Jan Kirchhoff, Christian Fuchs (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

Real: Casillas; Nacho, Ramos, Varane, Coentrao; Illarramendi, Alonso, Isco; Ronaldo, Jese, Morata

Schalke: Fahrmann; Hoogland, Santana, Kolasinac, Matip; Neustadter, Goretzka; Draxler, Boateng, Meyer; Szalai

Đào Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news