Tin mới

Rèn luyện tăng chỉ số IQ với những phương pháp đơn giản tại nhà

Thứ năm, 22/10/2020, 14:01 (GMT+7)

Có không ít người nghĩ rằng, IQ là thứ được cố định từ khi sinh ra. Nhưng thực chất, bộ não của chúng ta rất dễ dàng để uốn nắn và bằng những giải pháp khác nhau – bạn hoàn toàn có thể luyện tập để tăng chỉ số IQ của mình.

Hãy thử áp dụng các phương pháp giúp tăng cường hoạt động não dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn “choáng ngợp” với những kỳ tích mà bạn dành được đấy.

Đọc sách – bài tập khởi động cho bộ não của bạn

Theo như một nghiên cứu kéo dài cả thập kỷ đến từ Hiệp hội Nghiên cứu Phát triển Trẻ em của Vương Quốc Anh, từ việc phân tích sự phát triển nhận thức của gần 2.000 cặp trẻ em song sinh và so sánh chúng bằng kỹ năng đọc và điểm kiểm tra. Kết quả cho thấy rằng, người sinh đôi có kỹ năng đọc sớm hầu hết đều đạt điểm cao trong các bài kiểm tra trí thông minh so với anh chị em của mình.

Đọc sách là liệu pháp giúp tăng cường khả năng hiểu của bộ não đồng thời khuyến khích bạn suy nghĩ nghiêm túc hơn. Và việc đọc một cuốn sách hay sẽ là một trong những cách tăng chỉ số IQ thoải mái và nhẹ nhàng nhất. Từ việc giúp bạn có thêm nhiều nguồn tư liệu phong phú hẳn chỉ số IQ của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Thử thách trí não của mình bằng cách giải câu đố

Để ngăn chặn chứng mất trí nhớ hiệu quả đồng thời nâng cao được thang điểm kiểm tra IQ thì bạn cũng không nên bỏ qua việc thực hiện các câu đố và trò chơi trí tuệ thường xuyên. Theo đó, bạn hãy thử tham khảo 50 câu đố vui với rất nhiều lĩnh vực từ trí tuệ, dân gian, các con vật và cả những câu đố tư duy hai não chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện khả năng IQ đáng kể.

Bộ câu hỏi cung cấp cho bạn kiến thức tư duy vô cùng phong phú, trong mọi lĩnh vực và có cả đáp án. Chắc hẳn sẽ thôi thúc bạn không ngừng cố gắng để tìm ra câu trả lời chuẩn xác nhất. Hẳn khi bạn giải được nhiều câu đố hay thì bạn sẽ càng thích thú để giải nhiều câu khác phải không nào?

Thay đổi chế độ ăn uống đa dạng và lành mạnh

Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật lại lựa chọn “liệu pháp” dinh dưỡng để tăng chiều cao và chỉ số thông minh trung bình. Theo đó dinh dưỡng trong trường học của Nhật được họ lên thực đơn rất chi tiết và ngon miệng và cũng là điều dễ hiểu mà vì sao xứ sở mặt trời mọc lại sáng chế ra nhiều phát kiến vĩ đại như vậy.

Là do Protein trong đồ ăn có khả năng làm gia tăng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh của não và từ đó tăng mức độ norepinephrine. Tất cả những chất này góp phần gia tăng sự tỉnh táo cũng như chỉ số IQ và khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Chính vì thế, đừng quên lên một thực đơn ăn uống lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng để bạn sẵn sàng tối đa năng lượng cho công việc cũng như cải thiện IQ nhé!

Đừng quên rèn luyện thể chất thường xuyên

Theo một nghiên cứu của Thụy Điển chỉ ra rằng, sức khỏe có mối tương quan vô cùng mật thiết với chỉ số IQ của con người. Và nếu trẻ từ 9-10 tuổi dành ra 20 phút luyện tập trước khi thi thì điểm số cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Vậy tại sao bạn không thử dành thời gian để rèn luyện thể thao vừa giúp tăng cường sức khỏe và cho tinh thần tỉnh táo.

Đồng thời đây cũng là một giải pháp hiệu quả để giúp bạn cải thiện chỉ số thông minh của mình đấy!

Nhạc cụ cũng có thể làm tăng chỉ số thông minh

Đây chính là kết luận của các nhà khoa học Đại học London Anh được báo Times đăng tải. Theo đó, các chuyên gia nhận thấy rằng việc chơi nhạc cụ thường xuyên sẽ giúp kích thích phát triển bán cầu não trái, từ đó nâng cao khả năng ghi nhớ của trẻ lên đến khoảng 20%. Không chỉ vậy, học nhạc cũng giúp tăng chỉ số thông minh của trẻ lên khoảng 7 điểm và đồng thời chúng còn giúp cải thiện hành vi của trẻ nữa đó.

Bạn hãy thử tham khảo một vài bộ môn như guitar, đàn organ hoặc piano,.. để tăng cường trí nhớ và chỉ số IQ nhé!

Nếu bạn đang muốn thử sức với những bài kiểm tra IQ chất lượng và hoàn toàn miễn phí thì hãy ghé thăm Hoaky68 để tham gia ngay nhé. Tại đây bạn được trải nghiệm với những bài thi đúng chuẩn quốc tế với 26 câu hỏi phù hợp với người từ 14 tuổi. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Cộng Đồng HoaKy68

Liên hệ +84377815593 - 0377815593

[email protected]

Địa chỉ: Xóm 1, Đồng Cao, Mê Linh, Hà Nội, Vietnam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news