Tin mới

Resort Aroma bị tố lừa đảo, hành hung khách du lịch: Sở du lịch Bình Thuận vào cuộc

Chủ nhật, 07/04/2019, 20:55 (GMT+7)

Trước thông tin rầm rộ MXH việc resort Aroma bị tố lừa đảo, hành hung khách du lịch, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận chính thức lên tiếng.

Những ngày qua, Cộng đồng mạng đã dậy sóng sau video của Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa) tố cáo Aroma Beach Resort & Spa lừa đảo, khiến người mất trắng 2,2 triệu đồng.

Ngay sau sự việc, rất nhiều người đã tỏ ra bức xúc với Aroma Resort và vào Google để vote 1 sao cho resort này. Số điểm trung bình của Aroma Resort ngay lập tức tụt xuống chỉ còn 1,2 sau khi nhận hơn 3.000 đánh giá 1 sao. Tên của resort này cũng bị đổi thành “Aroma Resort Lừa Đảo khách 2tr”.

Nam hành khách trong sự việc.

Sau khi nhận muôn vàn “gạch đá” từ dân mạng, mới đây, fanpage chính thức của Aroma Resort đã đăng tải dòng xin lỗi đến Youtuber Khoa Pug và cam kết sẽ xử nghiêm những nhân viên có thái độ không đúng chuẩn mực.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT-DL) tỉnh Bình Thuận cho biết, qua thông tin từ mạng xã hội đã nắm được về sự việc khách hàng cho rằng bị một khách sạn lừa đảo và đe dọa hành hung, theo Trí Thức Trẻ.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại resort Aroma Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận). Thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội từ một khách hàng có tên Nguyễn Anh Khoa. Như lời chia sẻ của anh Khoa, anh từ TP. HCM ra Bình Thuận du lịch và có đặt phòng tại resort này thông qua một trang web cung cấp các dịch vụ đặt phòng khách sạn bằng hình thức online.

Để đặt được trên trang web này phải thanh toán bằng thẻ ngân hàng, nhưng anh Khoa để một người bạn của mình đặt phòng và anh chỉ chuyển tiền vào thẻ để người bạn của mình thanh toán online.

Tuy nhiên khi đến check in nhận phòng thì không được chấp nhận do thẻ ngân hàng đứng tên người bạn nhưng người đứng tên phòng là anh Khoa.
Sau đó anh Khoa được lễ tân khách sạn gợi ý huỷ hình thức đặt phòng online và thay vào đó là đặt phòng trực tiếp thì anh cũng chấp nhận. Theo anh, giá phòng vip khi đặt online và đặt trực tiếp thì lễ tân nói vẫn như nhau.

Tưởng chừng bỏ ra số tiền 2,2 triệu đồng để được ở phòng tốt nhất là dạng phòng Bungalow, loại phòng nhà trệt cỡ lớn nhưng vị khách này bất ngờ khi được nhân viên resort dẫn vào chung cư villa, loại phòng nhỏ có giá chỉ tầm 1 triệu đồng.

Dòng chia sẻ trên Fan Page chính thức của Aroma Resort.

Vì vậy sau đó anh không nhận phòng và lên quầy lễ tân hỏi tại sao lại lừa khách như vậy. “Tôi đặt phòng 2,2 triệu đồng cho loại phòng Bungalow, thì lễ tân thái độ thách thức khách hàng và nói chuyện kiểu chợ búa. Thậm chí lúc sau gọi bảo vệ lên đòi đánh mình và đòi đập điện thoại tôi“, anh Khoa chia sẻ.

Về vấn đề này, một lãnh đạo Sở VH,TT-DL cho biết: “Chúng tôi đã nghe qua thông tin và có xem clip trên mạng xã hội do vị khách du lịch này quay lại, nhưng vẫn chưa nhận được cuộc gọi hay văn bản nào phản ảnh về sự việc này. Mặc dù vậy, sau khi nắm thông tin qua mạng xã hội chúng đã vào cuộc xác minh, đến resort trên để kiểm tra và đang chờ báo cáo vụ việc“.

Theo vị lãnh đạo này, sau khi xem qua clip và lời chia sẻ của vị khách này thì vẫn chưa thể khẳng định được resort Aroma sai vì clip chỉ mới phản ánh một chiều, cần phải xác minh làm rõ.

Còn về vấn đề khách tố bị lễ tân yêu cầu bảo vệ resort hành hung, đập điện thoại vì quay phim khi đang làm việc, lãnh đạo Sở VH,TT-DL cho rằng đây có thể là quy định của resort không cho quay phim chụp hình nhưng khách vẫn thực hiện.

“Clip của khách quay không có cảnh đe dọa hành hung nên chưa thể khẳng định được có hay không“, vị lãnh đạo nói và khẳng định sẽ xác minh làm rõ vụ việc sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news