Tin mới

Rết biển mang độc bất ngờ xuất hiện liên tục tại một số vùng biển Việt Nam

Thứ tư, 30/05/2018, 13:49 (GMT+7)

Gần đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ các video về loài rết biển xuất hiện nhiều trên các bãi cát ở Vũng Tàu. Đây là loài sinh vật có độc nên cần hết sức cảnh giác.

Gần đây, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ các video về loài rết biển xuất hiện nhiều trên các bãi cát ở Vũng Tàu. Đây là loài sinh vật có độc nên cần hết sức cảnh giác.

Theo thông tin từ báo điện tử Gia Đình Mới, chỉ trong một tháng gần đây, các video về biển được chia sẻ liên tục trên mạng xã hội. Sự xuất hiện với tần suất dày của loài động vật nhỏ bé nhưng có hình thù khá đáng sợ này khiến nhiều người tò mò.

Được biết, rết biển còn có tên khác là sâu biển hoặc chuột biển. Chúng có thể dài trung bình từ 7,5-15cm, thân hình giống rết nhưng lại có những chiếc lông y hệt sâu róm và cũng gây ngứa ngáy, khó chịu không kém.

Rết biển mang độc bất ngờ xuất hiện liên tục tại một số vùng biển Việt Nam - Ảnh 2.
 

Phần lưng của chúng hơi cong và được phủ một lông dày có kích thước khoảng 2,5 cm (1inch). Cũng chính vì thế, hình thù và bộ lông đặc trưng kia trở thành nỗi ác mộng của nhiều người, đặc biệt là những ai vốn đã sợ côn trùng hoặc những vật lông lá. Sâu biển thường được tìm thấy ngay dưới các bãi cát, hoặc bùn lầy gần biển.

Ngoài ra, người ta cho rằng, rết biển có mang một lượng độc tố nhất định, cho nên khi chạm vào da người có thể gây ngứa ngáy, bỏng rộp. Những trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến dị ứng, cần sự trợ giúp của nhân viên ý tế.

Rết biển mang độc bất ngờ xuất hiện liên tục tại một số vùng biển Việt Nam - Ảnh 3.
 

Cho nên tốt nhất nếu vô tình " đụng độ" loài sinh vật biển này, hãy tránh đi chỗ khác và bạn sẽ tránh gặp phải những sự cố không mong muốn.

Tham khảo nhiều nguồn: Nationalgeographic, Thoughtco, Britannica, Dailymail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news