Tin mới

Rộ mốt chơi nấm linh chi bon sai giá bạc triệu ở Hà Nội

Thứ sáu, 30/01/2015, 14:48 (GMT+7)

Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Hà Nội, loại nấm linh chi bonsai đang được coi là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi.

Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Hà Nội, loại nấm linh chi bonsai đang được coi là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

 

Dịp tết Ất Mùi năm nay, ở Hà Nội bất ngờ rộ mốt chơi cây cảnh mới bằng những chậu nấm linh chi bon sai rất đẹp mắt và độc đáo.  Được cấy ghép từ những cành linh chi nhỏ, những chậu cảnh này có giá khoảng từ 700-4 triệu đồng tùy loại. 

Tuy giá cả đắt đỏ, nhưng nhiều người không ngần ngại bỏ ra cả triệu đồng mua linh chi bon sai về trang trí nhà trong dịp tết sắp tới. 

Lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Hà Nội, loại nấm linh chi bonsai đang được coi là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi. Hiện tại, ở Hà Nội chỉ có rất ít cửa hàng bán loại cây cảnh độc lạ này.

Anh Kỷ, chủ cửa hàng bán nấm linh chi (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, dù cửa hàng anh bày bán nấm linh chi khoảng nửa năm nay, nhưng ngày bình thường khách ghé qua cửa hàng rất ít, chỉ là những người trong hội chơi cây cảnh với nhau. Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, số lượng người đặt hàng mua nấm rất nhiều.

Ý tưởng kinh doanh nấm linh chi của anh Kỷ bắt đầu nảy nở từ lần tình cờ anh bắt gặp những chậu nấm linh chi bonsai với nhiều hình dáng kỳ lạ, độc đáo trưng bày ở phòng khách và bàn làm việc trong một chuyến thăm người thân bên Hàn Quốc .

Từ đó, anh học hỏi kỹ thuật chăm trồng và về thử nghiệm ở Việt Nam. Không ngờ, sau nhiều lần thử nghiệm, chậu cây linh chi bon sai đầu tiên cũng thành công.

“Do khí hậu Việt Nam khác biệt so với ở Hàn Quốc nên linh chi trồng ở Việt Nam lá không to ngang mà đâm thẳng, vươn lộc nhỏ. Từ đó, kỹ thuật cấy, ghép và chăm sóc cũng có sự khác biệt”, anh Kỷ nói.

Khi được hỏi về những tiêu chí để đánh giá một chậu linh chi bon sai đẹp, anh Kỷ cho rằng, một chậu linh chi bonsai có thế đẹp là độ cao phải đủ, có tán nhỏ và tán rộng. Tuy nhiên, rất khó để đánh giá một chậu linh chi bonsai dáng đẹp hay xấu vì điều đó phụ thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người.

Cùng ngắm một số hình ảnh về những chậu nấm linh chi bon sai mà PV ghi lại được:

Những chậu nâm linh chi bon sai đẹp mắt, lần đầu xuất hiện trên thị trường được nhiều người ưa chuộng.

Điểm độc đáo khiến nhiều người chọn nấm linh chi bon sai tươi làm vật trang trí là vì nấm có mệnh mộc, sắc đỏ, mang đến cho chủ nhân sự may mắn, trường tồn. Khi trang trí trong phòng khách, bàn làm việc sẽ mang niềm vui, Bình An đến cho gia chủ.

Thông thường, giá thấp nhất cho một chậu nấm linh chi bonsai là 700.000 đồng. 

Chậu nấm linh chi bon sai này có giá 3,5 triệu đồng.

 Thời gian đầu nhân giống và tạo thế cho cây là giai đoạn khó khăn nhất. Khi đã tạo thành thế thì người chơi không tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Cây sinh trưởng trên những chậu được phủ hỗn hợp chất mùn cưa, mùn gỗ nên chỉ cần tưới nước là cây có thể phát triển bình thường. Vào mùa đông chỉ cần tưới nước từ 4 - 5 lần/ngày, mùa hè cần tưới 3 lần/ngày là cây có thể phát triển bình thường.

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, loại nấm linh chi bonsai đang được coi là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news