Tin mới

Rộ tin đồn Kim Jong-un hành quyết kiến trúc sư thiết kế nhà ga sân bay mới

Thứ hai, 29/06/2015, 14:19 (GMT+7)

Một số tờ báo phương Tây đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hành quyết một kiến trúc sư thiết kế nhà ga mới của sân bay Bình Nhưỡng do không làm ông hài lòng.

Một số tờ báo phương Tây đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hành quyết một kiến trúc sư thiết kế nhà ga mới của sân bay Bình Nhưỡng do không làm ông hài lòng.

Kim Jong-un cùng vợ thị sát nhà ga sân bay mới

Theo tin tức từ tờ The Diplomat, kiến trúc sư Ma Won Chun cùng 5 nhân vật cấp cao khác được cho là đã bị tử hình hồi tháng 11 năm ngoái do “tham nhũng và bất tuân thượng lệnh”. Tờ IBTimes cũng nói bên cạnh việc đưa tin rầm rộ về chuyến thị sát nhà ga sân bay mới thì truyền thông Triều Tiên không đề cập đến việc có thể kiến trúc sư chính thiết kế đã bị ông Kim Jong-un xử tử hồi năm ngoái vì không hài lòng.

Tuần trước, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đã đăng tải loạt 30 tấm ảnh ghi lại cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng phu nhân tới thăm quan nhà ga mới. Nhưng trong chừng ấy tấm hình tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của ông Ma Won Chun đâu.

Tin đồn về cái chết của ông Ma trùng với thời điểm xuất hiện một bài báo cho biết ông Kim Jong-un không hài lòng với việc cải tiến sân bay mới, khiến việc này phải hoãn lại một thời gian: "Nhược điểm của thiết kế sân bay thể hiện trong cấu trúc của nhà ga số 2. Các kiến trúc sư đã mắc sai lầm trong việc thể hiện ý tưởng của Đảng Lao động về vẻ đẹp trong kiến trúc, liên quan tới cuộc sống, tâm hồn trong sâu thẳm. Việc cần thiết là hoàn thành xây dựng nhà ga, biến nó thành biểu tượng của đất nước và cửa ngõ của Bình Nhưỡng", tờ NKNews dịch lại lời ông Kim Jong-un trên KCNA.

Dự kiến, nhà ga này sẽ được đưa vào hoạt động vào ngày 1/7 tới. Ban đầu, nhà ga mới sẽ đón các chuyến bay đến từ Nga và Trung Quốc.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news