Tin mới

Rộ tin đồn trùm ma túy El Chapo vượt ngục lần 3

Chủ nhật, 10/07/2016, 09:30 (GMT+7)

Mạng Internet ngày 9/7 lại xôn xao thông tin trùm ma túy người Mexico Joaquin Guzman "El Chapo" lại tiếp tục vượt ngục lần 3.

Mạng Internet ngày 9/7 lại xôn xao thông tin trùm ma túy người Mexico Joaquin Guzman "El Chapo" lại tiếp tục vượt ngục lần 3.

Theo những thông tin lan truyền trên mạng, trùm ma túy 61 tuổi Joaquin Guzman biệt danh "Gã lùn" (El Chapo) lại tiếp tục đào thoát khỏi nhà giam.

Nhà chức trách Mexico hiện chưa lên tiếng về tin đồn trên, nhưng Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong đã đăng bức ảnh tên này đang mặc áo tù, tay bị còng như một cách để đáp trả những tin đồn trên.

"Đáp trả tin đồn bằng hình ảnh", ông Miguel đăng tải bức ảnh kèm dòng chú thích trên Twitter.

Bức ảnh El Chapo trong nhà giam của Mexico. Ảnh: Twitter

Guzman đã từng vượt ngục lần đầu vào năm 2001 sau khi bị tuyên phạt 20 năm tù giam vì tội giết người và buôn lậu ma túy vào năm 1993. Tuy nhiên, El Chapo đã hối lộ các cai ngục để sống như một ông hoàng và vẫn tiếp tục điều hành băng đảng của mình dù đang ngồi sau song sắt.

Sau khi bị bắt lại vào năm 2014, El Chapo đã thực hiện một cuộc đào thoát ngoạn mục qua đường hầm dài hàng cây số vào thẳng phòng giam vào tháng 7/2015.

Đến tháng 1 năm nay, El Chapo đã bị bắt lại sau 6 tháng lẩn trốn. Đến tháng 5, Bộ Ngoại giao Mexico ngày 20/5 đã thông qua quyết định dẫn độ Guzman sang Mỹ, nơi ông này sẽ phải chịu hàng loạt tội danh. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định việc dẫn độ sang Mỹ có thể sẽ phải đợi thêm vài tháng hoặc thậm chí vài năm nữa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: El Chapo dẫn độ