Tin mới

Rộ tin nữ tiếp viên hàng không Trung Quốc bị cấm bay vì quá béo

Thứ tư, 26/08/2015, 09:03 (GMT+7)

Một nữ tiếp viên hàng không của hãng Qingdao Airlines của Trung Quốc đã bị cấm bay vì vượt quá chỉ số cân nặng cho phép.

Một nữ tiếp viên hàng không của hãng Qingdao Airlines của Trung Quốc đã bị cấm bay vì vượt quá chỉ số cân nặng cho phép.

Hãng Qingdao Airlines

Theo tin tức từ Dailymail, một số thành viên phi hành đoàn của hãng Qingdao Airlines tiết lộ hãng đã cho một nữ tiếp viên ngừng bay vì "quá béo".

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên tờ SCMP, hãng Qingdao đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Đại diện Qingdao Airlines cho biết: "Chúng tôi lo ngại, việc vượt quá trọng lượng quy định sẽ ảnh hưởng đến khả năng ứng phó các tình huống khẩn cấp của thành viên phi hành đoàn. Chúng tôi hy vọng, họ có thể duy trì thể trạng tốt”.

Tiêu chuẩn chiều cao cân nặng hiện hành của hãng hàng không này đối với nữ tiếp viên là cao từ 165cm đến 172cm và cân nặng từ 50kg đến 68 kg.

Tiêu chuẩn do Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAA) đưa ra thấp hơn: cao từ 160cm đến 172cm và cân nặng từ 45 đến 73kg.

Theo một viên chức thuộc CAA thì phạt nhân viên do thừa cân là vi phạm nhân quyền. Phần lớn các hãng hàng không quốc tế cũng chỉ yêu cầu nhân viên vượt qua các bài kiểm tra về thể chất.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news