Tin mới

Rộ tin ông Trump phải thở oxy trước khi đến bệnh viện

Chủ nhật, 04/10/2020, 07:58 (GMT+7)

Mặc dù bác sĩ Nhà Trắng khẳng định tình hình sức khỏe hiện tại của ông Trump rất ổn nhưng nhiều tờ báo lớn của Mỹ dẫn các nguồn tin cho biết các biểu hiện của ông rất đáng quan ngại.

Tờ New York Times dẫn lời 2 nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump bị khó thở, phải thở bằng oxy hôm 2/10 trước khi được đưa đên trung tâm quân y Walter Reed. Hãng AP cũng đưa thông tin tương tự khi dẫn lớn Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows hôm 3/10 nói rằng "các chỉ số của Tổng thống trong 24 giờ qua rất đáng quan ngại và trong 48 giờ tới sẽ đóng vai quan trọng với quá trình điều trị". Hãng Reuters dẫn một nguồn tin mật cho biết ông Trump chưa đến giai đoạn phục hồi.

Có nhiều thông tin trái chiều về tình hình sức khỏe của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty

Ngược lại với những tin tức xấu kể trên, ngày 3/10, bác sĩ Nhà Trắng Sean P.Conley cho biết sau khi nhập viện, các triệu chứng như ho, nghẹt mũi và mệt mỏi  của ông Trump đã thuyên giảm, ông cũng không bị sốt trong 24 giờ qua. Tất c ả các chức năng tim, gan, thận của Trump cũng đều bình thường. Bác sĩ Conley khẳng định "Tổng thống sáng nay không phải thở oxy, không khó thở và có thể đi bộ quanh đơn vị y tế Nhà Trắng ở trên tầng". Tuy nhiên, câu nói này không thể giải đáp cho thắc mắc Trump có từng phải thở oxy hay không.

Ngoài ra, phát biểu của bác sĩ Conley cũng khiến nhiều người đặt nghi vấn về thời điểm ông Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Khi nói về diễn biến bệnh tình của Tổng thống Mỹ, Conley cho biết ông ấy "mới trải qua 72 giờ từ khi chẩn đoán". Phát biểu đưa ra ngày 3/10, tức là chẩn đoán đã có từ 30/9.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean P.Conley cho biết tình hình sức khỏe của Trump hiện tại đã cải thiện và khả quan. Ảnh: Reuters

Mới đây, trên Twitter, ông Trump đã khen ngợi các bác sĩ, y tá tại Bệnh viện Walter Reed. Ông nói với bác sĩ rằng mình có thể ra viện ngay hôm nay. Tuy nhiên, bác sĩ Conley chưa thể nói khi nào ông được xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news