Tin mới

Rộ tin trúng trầm 20 tỷ ở Bình Thuận

Thứ bảy, 07/05/2016, 10:07 (GMT+7)

Thông tin có người trúng trầm 20 tỷ, đã khiến nhiều người đổ bộ vào khu vực rừng núi Ông thuộc xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, Bình Thuận tìm trầm.

Thông tin có người trúng trầm 20 tỷ, đã khiến nhiều người đổ bộ vào khu vực rừng núi Ông thuộc xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, Bình Thuận tìm trầm.

Theo tin tức trên báo VOV, báo Bình Thuận, báo Thanh Niên đăng tải. Vào thời gian vừa qua, nhiều người dân từ tỉnh Khánh Hòa, Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung đột nhập trái phép vào khu vực núi Đá Ông, xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Rộ tin trúng trầm 20 tỷ ở Bình Thuận.Ảnh minh họa

Trao đổi trên báo Bình Thuận, Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Phong cho biết, từ ngày 29/4 đến 6/5, lực lượng chức năng đã trục xuất khoảng 70 người lạ ra khỏi rừng thuộc địa bàn huyện quản lý. Những người lạ này ban đầu khai vào rừng tìm lan và tìm Cây thuốc nam. Tuy nhiên, sau đó cho rằng, thông tin có người trúng trầm bán được 20 tỷ đồng, nên đổ xô vào rừng tìm để mong đổi đời.

Lãnh đạo địa phương đã giải thích và tuyên truyền, rừng ở đây không hề có trầm như lời đồn thổi, và yêu cầu nhóm người lạ ra khỏi rừng.

Trả lời trên báo Thanh Niên, ông Lê Trung Trực, Phó Chủ tịch UBND H.Tuy Phong cho biết: “Chúng tôi giải thích để họ hiểu, trầm chỉ có trên cây dó. Trong khi đó, vùng núi Tuy Phong, nắng nóng kinh thế này, không hề có cây dó sống sót. Mà rừng không có cây dó thì làm gì có trầm mà đi tìm.Hiện chúng tôi vẫn cho người theo dõi chặt để ngăn chặn tình trạng có người muốn quay trở lại rừng với ước mơ tìm thấy trầm".

Hiện lực lượng chức năng đã thành lập nhiều điểm chốt chặn để ngăn chặn số người tiếp tục đổ vào rừng tìm kiếm trầm.

Xem thêm video:[mecloud]gv1spREcqF[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trầm trúng trầm