Tin mới

Robben tự thấy xấu hổ và xin lỗi vì ăn vạ trong trận gặp Mexico

Thứ hai, 30/06/2014, 17:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Arjen Robben tự cảm thấy xấu hổ và đã lên tiếng xin lỗi đối\nphương vì những tình huống ăn vạ, giả vờ ngã để kiếm penalty trong trận\nHà Lan thắng Mexico.

(Tinmoi.vn) Arjen Robben tự cảm thấy xấu hổ và đã lên tiếng xin lỗi đối phương vì những tình huống ăn vạ, giả vờ ngã để kiếm penalty trong trận Hà Lan thắng Mexico.

 

Đêm qua, Hà Lan đã vượt qua Mexico ở trận đấu thuộc vòng 1/8 – vòng knock-out World Cup 2014 để giành vé vào tứ kết. “Cơn lốc màu da cam” đã có màn lội ngược dòng đầy kịch tính nhờ hai bàn thắng ở “những phút cuối thần thánh”.

Góp công lớn vào chiến thắng của Hà Lan là sự tỏa sáng của Arjen Robben. Tiền vệ 30 tuổi của Bayern Munich đã góp công lớn trong cả 2 bàn thắng của Hà Lan.

Phút 88, Robben thực hiện pha đá phạt góc để Huntelaar đánh đầu nhả bóng lại cho Sneijder ghi bàn. Rồi tới phút 90+3, với một pha đi bóng khéo léo bên cánh trái, cựu ngôi sao Real Madrid đã buộc Rafael Marquez buộc phải có những tác động đối với mình. Trọng tài Pedro Proenca ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và Huntelaar không mấy khó khăn để kết liễu trận đấu.

Tuy nhiên, pha quay chậm tình huống Robben ngã trong vòng cấm và dẫn tới quả penalty cho thấy rõ ràng đó là một pha cố ý ngã rất đẹp, chứ Marquez chưa có tác động thực sự đáng kể nào. Ngay cả bản thân Robben cũng thừa nhận, anh đã ngã giả vờ ở tình huống ấy và cảm thấy thực sự xấu hổ khi Hà Lan đi tiếp nhờ hành động gian lận của mình.

Pha giả vờ ngã đế kiếm penalty của Robben trong trận Hà Lan thắng Mexico.

Khi trận đấu với Mexico tại vòng 1/8 World Cup 2014 khép lại, tác giả của pha ngã rất đẹp mang tới quả penalty quyết định cho Hà Lan đã lên tiếng xin lỗi đối phương vì những tình huống ăn vạ của mình trong 90 phút thi đấu.

“Tôi phải thành thật và cần đưa ra lời xin lỗi. Trong khoảnh khắc ấy, tôi đã cảm giác có một va chạm nhẹ dưới chân và ngã theo quán tính. Đúng là có những lúc tôi bị phạm lỗi thực sự, nhưng trong trường hợp này thì không. Tôi không nên làm điều đó với Marquez. Tôi đã có một hành động thật ngớ ngẩn và cảm thấy thất vọng về bản thân mình”. Robben phân trần.

Chính vì cảm thấy xấu hổ sau pha ăn vạ của mình nên Robben không thể tự tin thực hiện quả penalty vừa kiếm được. Anh cho biết: “Thông thường, tôi rất thoải mái với những quả đá phạt. Nhưng lần này tôi quyết định không nhận trách nhiệm. Tôi cảm thấy sức ép vì tình huống gian lận của mình và muốn Huntelaar làm thay tôi việc đó”.

Duy Minh

>> Kết quả World Cup 2014 Hà Lan 2-1 Mexico: Những phút cuối thần thánh

>> Lịch thi đấu World Cup 2014 vòng knock-out 1/8 hôm nay, đêm 30/6 - sáng 1/7

>> Lịch thi đấu vòng knock-out World Cup 2014 - Vòng 1/8

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news