Tin mới

Robot phẫu thuật Vinci gây kinh ngạc khi lột vỏ một quả nho

Thứ tư, 30/10/2019, 13:58 (GMT+7)

Chứng kiến màn trình diễn 'mổ' một quả nho dưới đây, bạn hiểu được độ chính xác trong chuyển động của Robot phẫu thuật này cao đến mức nào.

Phẫu thuật robot là sự kết hợp giữa kỹ năng, chuyên môn của các bác sỹ cùng độ chuẩn xác của hệ thống phẫu thuật da Vinci nhằm đem lại kết quả lâm sàng tốt hơn. Hệ thống phẫu thuật da Vinci cho phép bác sĩ phẫu thuật thao tác với độ chính xác cao, khéo léo và kiểm soát dễ dàng hơn mà chỉ với đường rạch 1-2 cm.

Mới đây, Bệnh viện K đã trang bị hệ thống Robot Da Vinci thế hệ Xi - thế hệ Robot hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Bệnh viện K là Bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam trang bị hệ thống Robot này và đưa vào hoạt động với sự tham gia của đội ngũ y, bác sĩ đã được đào tạo và trang bị đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng.

Hệ thống phẫu thuật da Vinci bao gồm các cánh tay máy gắn dụng cụ phục vụ cho ca mổ, kết nối đến hệ thống điều khiển từ xa, được vận hành bởi chính bác sĩ phẫu thuật.

Với khả năng chuyển động cực kỳ chính xác, cánh tay robot này giúp hạn chế tối đa các động tác thừa, nhầm của bác sĩ, từ đó giảm thiểu tổn thương dao kéo do các ca phẫu thuật gây ra với cơ thể bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news