Tin mới

Rơi máy bay chở 101 người ở Mexico

Thứ tư, 01/08/2018, 08:09 (GMT+7)

Một máy bay thương mại của hãng Aeromexico chở 101 người đã rơi tại thủ phủ của bang Durango, miền Bắc Mexico.

Một máy bay thương mại của hãng Aeromexico chở 101 người đã rơi tại thủ phủ của bang Durango, miền Bắc Mexico.

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay chuyến bay gặp nạn mang mã số AM2431 trong hành trình từ Sân bay Quốc tế Guadalupe Victoria tới thủ đô Mexico City. 

Sự việc xảy ra vào hôm 31/7 theo giờ địa phương (tức 1/8 theo giờ Việt Nam). 

Chiếc máy bay rơi ở vị trí cách sân bay 10km sau khi cất cánh. Trên máy bay có 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. 

Theo quan chức tại địa phương, 85 người đã bị thương sau vụ rơi máy bay, không có người nào thiệt mạng. Thông tin này cũng được Thống đốc bang Durango José Aispuro chia sẻ trên Twitter.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Twitter

Theo nhân viên vận hành sân bay, ông Grupo Aeroportuario Centro Norte, những dữ liệu ban đầu cho thấy nhiều khả năng nguyên nhân vụ rơi máy bay là do thời tiết xấu. Theo một số bản tin, chiếc máy bay được cho là đã cố gắng cất cánh trong một trận mưa lớn trước khi buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Thống đốc Aispuro cho biết các nhân chứng nói với ông rằng có một tiếng "bang" trước khi gần như toàn bộ chiếc máy bay rơi xuống mặt đất mà không có cảnh báo vào khoảng 16 giờ, theo giờ địa phương, tức 21 giờ GMT.

Theo người phát ngôn lực lượng phòng vệ dân sự địa phương Alejandro Cardoza cho biết lửa đã phát ra sau khi tai nạn xảy ra nhưng không có nạn nhân nào bị bỏng.

"Nhiều người thoát ra khỏi máy bay thành công"- ông Cardoza cho hay, mặc dù hiện chưa rõ các nạn nhân bị thương ở mức nào.

Theo BBC, báo cáo từ hiện trường cho biết nhiều hành khách trên máy bay đã đi bộ tới đường cao tốc gần đó để xin trợ giúp.

Trong khi đó, Thống đốc Aispuro cho biết tất cả các cơ quan chăn sóc y tế trong bang đã được báo động sẵn sàng chữa trị cho những người bị thương.
Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto chia sẻ trên Twitter rằng ông đã chỉ đạo tất cả các cơ quan liên bang tham gia trợ giúp.

Giới chức trách cho biết sân bay Guadalupe Victoria đã bị đóng cửa sau vụ tai nạn.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news