Tin mới

Rơi máy bay từ thời Thế chiến II tại Thụy Sỹ, khoảng 20 người thiệt mạng

Chủ nhật, 05/08/2018, 20:10 (GMT+7)

Có khả năng 20 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay cũ từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 rơi xuống một sườn núi ở Thụy Sĩ.

Có khả năng 20 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay cũ từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 rơi xuống một sườn núi ở Thụy Sĩ.

Hãng AFP dẫn truyền thông sở tại ngày 5/8 đưa tin có khả năng 20 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay cũ từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 rơi xuống một sườn núi ở Thụy Sĩ.

"Chúng tôi xin thông báo một tin buồn rằng 20 người trên máy bay đã chết", phát ngôn viên cảnh sát Anita Senti hôm nay thông báo, theo AFP.

Một chiếc máy bay Junker JU52 HB-HOT. (Nguồn: swissinfo.ch)

Máy bay Junker có thể chở tới 17 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống núi Piz Segnas, miền Đông Thụy Sĩ vào ngày 4/8, từ độ cao khoảng 2.500m.

Máy bay đã cất cánh từ Ticino tại miền Nam Thụy Sĩ, dự kiến hạ cánh tại sân bay quân sự Duebendorf gần Zurich vào chiều cùng ngày.

Cảnh sát đã mở một cuộc họp báo, song không cung cấp con số thương vong chính thức và cho biết năm máy bay trực thăng đã tham gia vào công tác tìm kiếm và cứu hộ cũng như không phận tại địa điểm máy bay rơi vẫn đóng cửa cho đến chiều 5/8.

Hiện nguyên nhân của hai vụ rơi máy bay đang được điều tra. Ảnh: AP

Trong khi đó, Cảnh sát tỉnh Nidwalden xác nhận một chiếc máy bay rơi vào sáng 4/8 gần thành phố Hergiswil, nằm ven hồ Lucerne dưới chân núi Pilatus. Chính quyền địa phương điều động một trực thăng đến dập lửa trước khi các cán bộ cứu nạn có thể tiếp cận hiện trường. Hiện chưa rõ thông tin vụ tai nạn hàng không đang được điều tra.

Cảnh sát sau đó thông báo các nạn nhân là một cặp vợ chồng cùng với 2 con của họ, đi trên máy bay cất cánh chưa đầy 20 phút trước đó từ sân bay ở Kaegiswil và đến Pháp, Thông tấn AP đưa tin.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news