Tin mới

Rơi máy bay, ứng viên Tổng thống Brazil thiệt mạng

Thứ năm, 14/08/2014, 07:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ông Eduardo Campos - ứng viên tranh cử Tổng thống Brazil đã thiệt mạng sau vụ tai nạn xảy ra tại thành phố cảng Santos, bang Sao Paulo.

(Tinmoi.vn) Ông Eduardo Campos - ứng viên tranh cử Tổng thống Brazil đã thiệt mạng sau vụ tai nạn xảy ra tại thành phố cảng Santos, bang Sao Paulo.

Báo cáo ban đầu cho biết máy bay riêng chở ông Campos đã rơi ở một khu vực dân cư thuộc thành phố cảng Santos, bang Sao Paulo. Chiếc máy bay lao trúng ba ngôi nhà lúc 10h00 sáng ngày 13/8 (giờ địa phương).

Những mái nhà bị vỡ nát do máy bay rơi. Ảnh: GloboNews

Người dân địa phương gần hiện trường máy bay rơi kể lại rằng vụ tai nạn xảy ra khi trời nhiều mây và có mưa. Vụ tai nạn xảy ra cách Sao Paulo 70 km về phía đông nam. Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đang tích cực làm việc tại hiện trường vụ tai nạn để tìm kiếm những người còn có thể sống sót.

Rodrigo Rollemberg, thành viên Đảng Xã hội Brazil (PSB) cho biết ông Campos cùng gia đình có mặt trên chiếc máy bay, 2 phụ tá và một nhà làm phim đi cùng. Bạn bè và người thân của ông Campos tỏ ra lo lắng vì họ không thể liên lạc với ông kể từ khi tai nạn xảy ra.

Ứng viên tổng thống Brazil Campos. Ảnh: AFP

Theo BBC, máy bay rơi là chiếc Cessna 560XL cất cánh từ sân bay nội địa ở Rio de Janeiro tới thành phố Guaruia, gần Santos. Các quan chức không quân Brazil cho biết đài kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay sau khi phi công thông báo không thể hạ cánh xuống Guaruja do thời tiết xấu.

Phó Tổng thống Brazil Michel Temer bày tỏ sự tiếc thương vô hạn sau sự ra đi của ông Campos. Ông Temer nhấn mạnh: "Không có một cách nào có thể mô tả sự mất mát to lớn này với đất nước Brazil ngày nay".

Chuyên cơ riêng chở ông Eduardo Campos là loại Cessna 560XL

"Eduardo Campos là một chính trị gia sống và làm việc theo các nguyên tắc và giá trị truyền thống. Ông sẽ còn được tôn vinh trong suốt sự nghiệp cống hiến trong quốc hội và cơ quan hành pháp". Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã tạm dừng mọi hoạt động tranh cử trong 3 ngày để tưởng nhớ ông Campos.

Ứng cử viên Eduardo Campos hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua đến chiếc ghế Tổng thống Brazil vào tháng 10 tới.

PV (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news