Tin mới

Rơi nước mắt cảnh kangaroo ôm bạn đời trước khi chết

Thứ năm, 16/01/2020, 11:04 (GMT+7)

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc gia đình kangaroo đau đớn khi chứng kiến một thành viên sắp chết.

Con kangaroo sắp chết được bạn đời ôm chặt ở River Heads, Queensland. Ảnh: Evan Switzer

Nhiếp ảnh gia Evan Switzer đã bắt được khoảnh khắc một con kangaroo chạm vào mẹ lần cuối cùng.

Con kangaroo đực ôm bạn đời lần cuối. Ảnh: Evan Switzer

Những bức ảnh được chụp tại một khu rừng ở River Heads, Queensland, Australia khi Switzer đi dạo. Anh đã chứng kiến cảnh con kangaroo mẹ sắp chết dưới bóng cây xoài trong khi con đực cố nâng nó dậy, để nó được nhìn con lần cuối. Con kangaroo con nhìn chằm chằm rồi nhẹ nhàng chạm vào mẹ trước khi đứng thật gần để bảo vệ cơ thể mẹ.

"Tôi thấy con đực nâng con cái lên, trông nó như đang cố đỡ bạn đời dậy và xem có chuyện gì đang xảy ra với con cái", anh Switzer nói với Dailymail. "Nó nâng bạn đời lên, con cái không thể đứng dậy mà ngã xuống. Thế rồi nó huých con cái, đứng bên cạnh... đó là một điều khá đặc biệt, con đực đang tiếc thương cho sự ra đi của bạn đời".

Con kangaroo cái đã không qua khỏi. Nó chết gục trên đất. Ảnh: Evan Switzer

Sau khi kangaroo mẹ chết, con đực đã đứng bảo vệ thi thể của nó, xua đuổi tất cả những con kangaroo khác muốn lại gần. "Tôi đã đi một vòng bạn bạn thấy đấy, có rất nhiều kangaroo chết bên đường, nhưng tôi chưa từng thấy điều gì như thế này trước đó".

Con kangaroo con trông có vẻ hỗn loạn, nó đứng cạnh mẹ rồi lại nhảy ra xa, nhai chút cỏ, sau đó quay trở lại. Không rõ nguyên nhân khiến con kangaroo mẹ chết nhưng trên người nó không có dấu hiệu thương tích rõ ràng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kangaroo