Tin mới

Rơi nước mắt chuyện Bùi Tiến Dũng bỏ đam mê bóng đá kiếm tiền nuôi em

Thứ ba, 30/01/2018, 11:02 (GMT+7)

Ít ai biết được rằng, thủ thành điển trai và tài năng Bùi Tiến Dũng từng phải từ bỏ đam mê với trái bóng tròn, đi làm đủ nghề nặng nhọc để mưu sinh, giúp cậu em Bùi Tiến Dụng tiếp tục theo đuổi mơ ước.

Ít ai biết được rằng, thủ thành điển trai và tài năng Bùi Tiến Dũng từng phải từ bỏ đam mê với trái bóng tròn, đi làm đủ nghề nặng nhọc để mưu sinh, giúp cậu em Bùi Tiến Dụng tiếp tục theo đuổi mơ ước.

Theo chia sẻ của người thân, ngay từ khi còn nhỏ, Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng đã rất ham mê đá bóng. Mỗi khi đi chăn trâu, hai anh em thường cuộn lá chuối khô hoặc lấy bưởi làm bóng để đá.

"Các em đam mê bóng đá từ nhỏ. Ngày xưa, gia đình còn khó khăn, cô chú còn không mua được quả bóng tử tế cho các em chơi. Từ khi Dũng mới biết đi còn Dụng mới tập đi, chúng nó đã mê bóng đá rồi. Khi đó, cô chú mới mua được cho 2 đứa quả bóng nhựa", cô Phạm Thị Điều, mẹ của hai cầu thủ này chia sẻ.

Hai anh em Bùi Tiến Dũng có rất nhiều câu chuyện cảm động.

Năm 2010, hai anh em đều tham gia lò đào tạo bóng đá ở huyện Thường Xuân, Thanh Hóa. Mỗi tháng, gia đình Dũng – Dụng phải đóng số tiền 1,2 triệu cho hai anh em. Dù đây là một số tiền không hề nhỏ, nhưng bố mẹ hai em vẫn cố gắng làm lụng để chu cấp cho các con nuôi dưỡng ước mơ.

Tại đây, Tiến Dũng được chọn lựa ở vị trí trung vệ, còn Tiến Dụng với vai trò hậu vệ phải. Thế nhưng sau đó, lò bóng đá này ngừng hoạt động. Giấc mơ cầu thủ dang dở, cả hai buồn rầu trở về quê hương.

May mắn sau đó đã mỉm cười nhưng chỉ là với cậu em trai Tiến Dụng. Số là tình cờ, người anh trai biết tin lò PVF tuyển sinh lứa 1998 tại Thanh Hóa. Tiến Dụng đã xuất sắc vượt qua hàng loạt ứng viên để giành suất vào Nam.

Tiến Dũng trở về nhà, phụ giúp bố mẹ, đi phụ hồ, nhổ sắn thuê để có tiền trang trải cuộc sống và trợ cấp cho em. Câu chuyện này thực sự gây xúc động mạnh khi Tiến Dũng ở lứa tuổi rất nhỏ đã sớm mưu sinh, kiếm tiền nuôi giấc mơ cho em trai.

Tiến Dụng thương anh, đã gọi điện về khuyên anh nên thử cơ hội ở CLB Thanh Hóa và may mắn đã đến, Tiến Dũng được tuyển chọn. Tiến Dũng ở miền Bắc, còn Tiến Dụng ở miền Nam. Hai anh em xa cách nhau nhưng cùng chung giấc mơ chơi bóng. Họ cùng nhau động viên để tiếp tục cùng theo đuổi đam mê.

Hai anh em Bùi Tiễn Dũng - Bùi Tiến Dụng đang gặt hái thành công trong màu áo U23 Việt Nam.

"Tôi đá trung vệ ở lò đào tạo trẻ được 2 năm. Sau đó đội thiếu người gác đền nên thầy đã ngỏ ý để tôi về làm thủ môn. Khi về CLB Thanh Hóa, tôi cũng chơi trong vai trò này", Tiến Dũng kể lại cơ duyên đến với vị trí thủ môn.

Phong độ ấn tượng ở vòng loại giải U19 Quốc gia vừa qua trong màu áo FLC Thanh Hóa đã giúp Bùi Tiến Dũng có cơ hội lên đội tuyển U21 Việt Nam.

Biết tin anh trai được lên tập trung, Tiến Dụng mừng rơi nước mắt.

"Khi báo tin cho anh trai, cảm giác trong tôi thật khó tả. Ước mơ được thi đấu trong cùng một màu áo của hai anh em đã thành hiện thực", Tiến Dụng cho biết.

Năm ngoái, hai anh em đã khiến cho người hâm mộ cảm động, với câu chuyện chàng thủ môn mặc áo em trai thi đấu. Tiến Dũng khoác áo Tiến Dụng ở phía trong để ra sân trong màu áo U20 Việt Nam, vì Tiến Dũng chấn thương nên lỡ hẹn ở U20 World Cup.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bùi tiến dụng