Tin mới

Rơi nước mắt giây phút người đàn ông bị rắn cắn đoàn tụ với gia đình

Thứ sáu, 18/09/2020, 09:47 (GMT+7)

Sau một thời gian điều trị và chống chọi với nọc độc của loài rắn độc nhất thế giới, người đàn ông bị rắn cắn ở Tây Ninh đã được xuất viện và đoàn tụ với gia đình.

Suốt một thang qua, câu chuyện người đàn ông bị rắn hổ mang cắn khi cố gắng bắt để lấy tiền đóng học cho con khiến rất nhiều người xúc động. Trong lúc làm rẫy, vì muốn có tiền nuôi hai con ăn học, người đàn ông này không quản ngại nguy hiểm để bắt con rắn chúa. Và người đàn ông này đã bị con rắn hổ mang chúa cắn lại và phải nhập viện với nguyên con rắn trên tay.

Người đàn ông bị rắn cắn đã được xuất viện sau hơn 1 tháng điều trị. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: 4,3 triệu đàn ông thiếu vợ, Việt Nam có thể phải 'nhập khẩu' cô dâu từ châu Phi

Nọc độc của loài rắn độc nhất thế giới khiến anh liên tục trải qua tình trạng "thập tử nhất sinh" suốt thời gian dài. Thậm chí, có những thời điểm tưởng như anh không thể qua khỏi. Thế nhưng, nhờ có sự trợ giúp của đội ngũ y bác sĩ và các mạnh thường quân, anh đã dần hồi phục và quay trở về cuộc sống bình thường.

Thông tin từ Báo Đất Việt, chiều 17/9, sau 1 tháng nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, anh Phan Văn Tâm, người đàn ông bị rắn hổ mang cắn đã chính thức xuất viện về nhà.

Hiện tại, anh Tâm có thể tự di chuyển những đoạn ngắn, tuy nhiên để đảm bảo, anh được bác sĩ khuyến cáo nên ngồi xe lăn để vết thương nhanh liền da.

Khoảnh khắc anh Tâm đoàn tụ với các con sau những giây phút "thập tử nhất sinh". Ảnh: Báo Đất Việt

Càng đặc biệt hơn nữa khi trong giây phút xuất viện, anh Tâm còn gặp lại anh Thắng, người tài xế tốt bụng, không ngại nề hà và nguy hiểm đã chở anh đến bệnh viện sau khi vừa bị rắn cắn.

Anh Tâm đã nhận anh Thắng làm anh trai nuôi và đăng ký tham gia vào đội cứu hộ giao thông với mục đích cứu giúp những trường hợp nguy cấp khác trong xã hội, khi anh đã lành hẳn vết thương ở chân. Ảnh: Báo Đất Việt

>>> Xem thêm: Bé trai theo cha chạy xe ôm dưới trời nắng 38 độ đã được mạnh thường quân giúp đỡ

Nói lời gan ruột với ân nhân, anh Tâm xúc động chia sẻ: Em cảm ơn anh rất nhiều, hôm đó không có anh chắc em đã chết rồi. Cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ, cảm ơn các bác sĩ đã hồi sinh em từ cõi chết'.

Nhờ sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, của các y bác sĩ và chính nghị lực của bản thân mà gia đình anh lại được đoàn tụ. Ảnh: Báo Đất Việt

Ngày trở về, anh Tâm cho biết mình sẽ từ bỏ nghề bắt rắn bởi nó quá nguy hiểm. Sau một lần thoát chết, anh đã biết sợ và lo cho các con nhỏ. Dù vậy trong thời gian tới, anh cũng chưa có định hướng rõ ràng về hướng đi tiếp theo.

Căn nhà trống đơn sơ, chẳng có vật dụng gì quý giá của vợ chồng anh Tâm. Ảnh: Báo Đất Việt

Sau 1 tháng điều trị, sự hồi sinh của anh Tâm được xem là kỳ diệu, bản thân anh cũng không nói nên lời khi được xuất viện, về nhà với vợ con.

Chị Tuổi, vợ anh Tâm cũng xúc đông: 'Một tháng qua với em dài như chục năm vậy, giờ chồng em được về nhà rồi, em vui mừng không diễn tả bằng lời'.

Hàng xóm đến hỏi thăm sức khỏe và chúc mừng anh Tâm ra viện. Ảnh: Báo Đất Việt

>>> Xem thêm: Trọng Hưng ra quyết định lớn khiến cho Âu Hà My không 'ngóc đầu' lên được

Theo khuyến cáo của bác sĩ, anh Tâm vẫn tiếp tục uống thuốc theo đơn để vết thương lành hẳn. Mong bình yên sẽ đến với gia đình anh Tâm, người đàn ông hồi sinh kỳ diệu sau những ngày nguy kịch vì bị rắn hổ mang cắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news