Tin mới

Rơi nước mắt trước cảnh đời neo đơn của cụ bà 70 tuổi đói đến mức không thể ngồi dậy

Thứ tư, 27/09/2017, 16:03 (GMT+7)

Cụ Vui tuy đã ở cái tuổi xế chiều nhưng vẫn phải sống thui thủi một mình, ai cho gì ăn nấy, nhiều lúc đói không thể đi vệ sinh.

Cụ Vui tuy đã ở cái tuổi xế chiều nhưng vẫn phải sống thui thủi một mình, ai cho gì ăn nấy, nhiều lúc đói không thể đi vệ sinh.

Những ngày gần đây, hình ảnh bà lão có làn da đen nhẻm, thân hình gầy yếu nằm co ro trên giường được Cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. 

Cụ Vui sống một mình trong căn nhà lụp xụp tại thôn 5, xã Hà Giang, huyện Hà Trung (Thanh Hóa)

Chị Hoàng Thị Thường, người đăng tải hình ảnh cụ bà lên mạng xã hội cho biết, cụ bà tên Vui, 70 tuổi, trú tại thôn 5, xã Hà Giang, huyện Hà Trung (Thanh Hóa). Vì thấy hoàn cảnh của cụ Vui quá khó khăn, không có ai chăm sóc nên chị đã cùng một số người trong xóm lập thành nhóm thường xuyên đến thăm nom, mang thức ăn và sữa đến cho bà.

“Nhà tôi cách nhà bà hơn 20km nên không thể ngày nào cũng sang thăm nom cụ được. Cứ cách 3 – 4 hôm thì nhóm tôi lại lên nhà cụ để xem cơm nước, sức khỏe của cụ thế nào” – chị Thường chia sẻ.

Được biết cụ Vui năm nay đã 70 tuổi. Sức khỏe cụ rất yếu, một bên mắt đã bị hỏng hoàn toàn, mắt còn lại thì đang mờ dần. Trong lần tới thăm vừa rồi, nhóm của chị Thường đã mời bác sĩ đến khám và đưa thuốc cho bà.

Người dân địa phương không ai không biết đến hoàn cảnh neo đơn của cụ Vui. Chồng mất đã nhiều năm, đến bản thân cụ cũng không nhớ rõ là năm nào. Bà có hai người con, một người đã mất từ khi lên 10 tuổi, con gái thì ở rất xa, xung quanh cũng chẳng còn người thân thích. Nhiều năm qua, cụ Vui cứ sống thui thủi một mình, có gì ăn nấy. Hiện giờ, nhờ có nhóm Từ thiện của chị Thường mà cuộc sống của cụ cũng đỡ hơn phần nào. 

Lần nào nhóm của chị Thường đến thăm, cụ Vui cũng khóc

“Cứ 3 – 4 ngày, nhóm chúng tôi lại lên thăm cụ một lần. Mỗi lần như vậy, tôi đều nấu cơm và để lại thức ăn cho cụ. Cùng với đó là hộp bánh, hộp sữa để tiện ăn uống, vì mắt cụ đã mờ lắm rồi, nhiều khi muốn tìm nồi cơm xúc ăn cũng khó.

Nhưng lần nào quay lại chúng tôi cũng thấy bánh sữa không cánh mà bay, vỏ bánh và hộp sữa mà cụ ăn uống đều được để lại quanh giường thì rất ít, cứ như có ai vào lấy mất đồ ăn vậy” – chị Thường bức xúc. 

Ngôi nhà của cụ Vui đã được tu sửa lại để tránh mưa dột 

Đáng nói nhất là hôm 23/9/2017 vừa rồi, cả nhóm đến sửa lại mái nhà để đỡ dột thì thấy cụ nằm co ro trên giường vì đói, nồi cơm thì mốc meo nên không ăn được, ấy vậy mà bánh với sữa đều không còn. 

“Chúng tôi lên đến nơi thì cụ đã mệt lả, đói khát đến mức không thể đi vệ sinh được. Căn nhà tồi tàn, dột, không cửa, mà cũng chẳng ai đến nấu cho cụ ăn, xem cụ sống chết ra sao. Nhìn cụ Vui ăn vội miếng bánh, uống vội hộp sữa mà chúng tôi thấy nghẹn lòng.

Chúng tôi thương cụ lắm, lần nào đến thăm cụ cũng khóc, cụ bảo nhiều khi tủi thân vì không ai trò chuyện cùng, có chúng tôi đến thì cụ thấy đỡ buồn nhiều hơn” – chị Thương nghẹn ngào.

Đại diện chính quyền xã Hà Giang cho biết, đơn vị đã nắm được hoàn cảnh khó khăn của cụ Vui nhiều năm nay. Chính quyền xã cũng thường cử người xuống thăm hỏi và tặng quà cáp, tuy nhiên việc đến nhà chăm sóc cụ hằng ngày thì không thể thường xuyên được. 

Lãnh đạo UBND xã Hà Giang xác nhận, ngôi nhà cụ Vui đang ở là do hội chữ thập đỏ quyên góp được 50 triệu đồng xây dựng từ nhiều năm trước. Do thuộc diện hộ nghèo nên mỗi tháng cụ Vui sẽ được hỗ trợ khoảng tiền 500.000 đồng. 

Hiện tại, nhóm từ thiện của chị Thường vẫn đang tiếp tục chung tay, cố gắng chăm lo cho, cải thiện cuộc sống của cụ Vui. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news