Tin mới

Rơi nước mắt trước cảnh khỉ mẹ tuyệt vọng lay tỉnh khỉ con đã chết

Thứ sáu, 18/09/2015, 11:31 (GMT+7)

Một con khỉ đột tên Shira đã đi lại một cách điên cuồng quanh chuồng của mình tại vườn thú Frankfurt ở Đức, tuyệt vọng lay đứa con đã chết của mình tỉnh lại.

Một con khỉ đột tên Shira đã đi lại một cách điên cuồng quanh chuồng của mình tại vườn thú Frankfurt ở Đức, tuyệt vọng lay đứa con đã chết của mình tỉnh lại.

Đây là những bức ảnh chứng minh tình mẫu tử mênh mông tới nhường nào.

Khỉ đột Shira sống tại vườn thú Frankfurt đã mất đi đứa con mới 1 tuần tuổi của mình. Ảnh: Winfried Faust/Bild

Giám đốc vườn thú, GS. Manfred Niekisch nói: "Thứ 5 tuần trước con vật còn khỏe mạnh vào buổi sáng nhưng vào buổi chiều, nó chết đột ngột mà không có dấu hiệu báo trước. Chúng tôi chưa biết được lý do tại sao".Đứa con đã chết của Shira mới được 1 tuần tuổi và bà mẹ đười ươi này không hiểu được tại sao lại như vậy. Vào ban đêm, Shira đặt thi thể đứa con lên bụng và khi tỉnh dậy, bà mẹ vô cùng đau khổ khi thấy con mình không động đậy.

Các nhân viên trông vườn thú định đưa xác con khỉ con đi khi khỉ mẹ cuối cùng cũng để người ta mang con mình đi khám nghiệm tử thi.

Giáo sư Niekisch nói rằng con khỉ đột đã có hành động rất người khi miễn cưỡng giao con: "Đây là điều thường thấy ở loài khỉ đột. Tình mẫu tử dặc biệt gần gũi".

Khỉ mẹ 10 tuổi đi lại điên cuồng xuyên qua chuồng tại vườn thú Frankfurt, Đức. Nó tuyệt vọng khi cố lay đứa con nhỏ đã chết tỉnh lại. Ảnh: Winfried Faust/Bild

Đây là lần thứ hai Shira bị mất con. Bé khỉ 6 tháng tuổi tên Tandu của nó cũng đã bị chết hồi năm ngoái. Ảnh: Winfried Faust/Bild

Shira đang phải đấu tranh để đối diện với nỗi đau mất mát và cố gắng đánh thứ cô con gái của mình tỉnh lại. Ảnh: Winfried Faust/Bild

Shira trong bức ảnh chụp cùng con gái mình một thời gian ngắn trước khi khỉ con bị chết. Ảnh: Winfried Faust/Bild

"Shira cần thời gian và không gian để chấp nhận mất mát". Đây là một nỗi đau rất lớn bởi đứa con thứ hai mà khỉ mẹ này sinh ra đã chết. Lần thứ hai Shira bị mất con.

Vào tháng 5 năm ngoái, khỉ con Tandu cũng đã chết khi được 6 tháng tuổi. Nó bị nhiễm bệnh nặng và cũng như bây giờ, Shira khi ấy đã cố lay khỉ con tỉnh lại.

Sau khi nhận ra mọi việc mình làm đều vô vọng, Shira để khỉ con tại góc lặng của riêng mình và bỏ đi để than khóc.

"Chúng tôi sẽ chờ đến khi nó tự rời xa khỉ con và sẽ tới đưa xác con vật đi tìm hiểu nguyên nhân cái chết", GS. Niekisch nói.

Nỗi buồn khắc sâu trên khuôn mặt Shira khi nó nhận ra con mình đã chết. Ảnh: Winfried Faust/Bild

Cá nhân viên vườn thú đã có thể đưa xác khỉ con đi sau khi Shira nhận ra con mình thực sự đã chết. Ảnh: Winfried Faust/Bild

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news