Tin mới

Rơi răng tại hiện trường, tên trộm nhận cái kết không thể "đắng" hơn

Thứ sáu, 16/06/2017, 15:06 (GMT+7)

Gặp phải một "tai nạn nghề nghiệp" khó đỡ, Lee Francis đành ngậm ngùi nếm trái đắng sau nhiều tháng “sóng yên bể lặng”, những tưởng vụ trộm mình thực hiện trước đó đã rơi vào quên lãng.

Gặp phải một "tai nạn nghề nghiệp" khó đỡ, Lee Francis đành ngậm ngùi nếm trái đắng sau nhiều tháng “sóng yên bể lặng”, những tưởng vụ trộm mình thực hiện trước đó đã rơi vào quên lãng.

Vào một ngày tháng 5/2016, tên trộm Lee Francis (39 tuổi) quyết định đột nhập nhà của một người đàn ông đã lớn tuổi. Không may cho hắn, khi đang “tác nghiệp”, chủ nhà – ông Ron Parker, 66 tuổi – đã phát hiện ra. Mặc dù sức khỏe hạn chế nhưng người ông của 3 đứa cháu này quyết không đứng nhìn mà lao vào vật lộn dữ dội với vị khách không mời.

 Chân dung tên trộm Lee Francis.

Tên trộm đã tóm được tay ông Ron và dùng hết sức bình sinh nghiến chặt ngón tay của chủ nhà. Sau khi hạ gục được ông bằng võ “cắn”, hắn đã vơ vét những đồ vật giá trị trong nhà ước tính khoảng 2.000 bảng Anh và nhanh chân tẩu thoát.

Vụ trộm có lẽ đã trở thành quá khứ nếu không có tình huống bất ngờ vào hai tháng sau, trong lúc giặt giũ đống đồ dơ bẩn, ông Ron tìm thấy một chiếc răng trong máy giặt. Cảnh sát sau đó đã mang chiếc răng đi phân tích ADN và xác định được tác giả chính là Lee Francis, 39 tuổi.

Chiếc răng “phản chủ”.

Ông Ron Parker nhớ lại: "Sau vụ động độ với tên trộm, chúng tôi không muốn chạm vào cái mớ hỗn độn trong nhà bếp, do đó, em trai tôi đã gom lại rồi vứt vào xó. Sau đó, tôi quyết định mang hết đi giặt. Mới đầu, nghe thấy tiếng lạch cạch trong máy giặt, tôi nghĩ rằng chắc đó là 1 đồng xu bị lẫn vào, về sau tôi mới phát hiện nó hóa ra là một cái răng hoàn chỉnh”.

Mô tả lại “trận chiến” với tên trộm, ông nói: “Chúng tôi vật lộn trên sàn bếp, mọi thứ xung quanh rơi vỡ loảng xoảng. Tôi đè được hắn ta ra, sau đó hắn nắm lấy tay tôi và bắt đầu cắn. Đột nhiên tôi nghe thấy tiếng “cắc”, giống như tiếng gặm xương của một con chó và ngay lập tức tôi cảm thấy rất đau. Lúc đó tôi nghĩ có lẽ hắn đã cắn nát ngón tay mình”.

Ông Ron Parker rất bất ngờ khi tìm ra kẻ trộm sau vài tháng.

Trước khi trốn thoát, Francis còn tấn công cụ bà Rose 93 tuổi – mẹ của ông Ron - khi bà đánh hắn bằng một cây gậy.

Giải thích cho chiếc răng xuất hiện ở máy giặt, cảnh sát cho biết: “Trong quá trình xô xát, chiếc răng bị gãy đã vô tình rơi vào đống đồ lộn xộn. Nó không bị phát hiện trong vài tuần sau đó, cho đến khi chủ nhà dọn dẹp bãi chiến trường và nghe thấy tiếng động lạ trong máy giặt. Thoạt nhìn, không dễ phân biệt đó là răng của người hay động vật nhưng khi nó được mang đi phân tích và giám định, kết quả xác định đó chính là chiếc răng của tên trộm Francis”.

Khi Francis bị bắt, hắn đang ở trong một xưởng sản xuất cần sa tại quê nhà Birmingham. Cuối cùng, không chỉ thừa nhận mình chính là tác giả của vụ trộm vài tháng trước, Francis còn bị tòa án buộc tội tấn công và sản xuất ma túy nên đã bị tống giam vào ngày 3/11/2016 với mức án 6 năm 4 tháng tù.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news