Tin mới

Rơi trực thăng chở trẻ sơ sinh đi cấp cứu, 7 người thiệt mạng

Thứ hai, 16/03/2015, 08:36 (GMT+7)

Chính phủ Serbia hôm 14/3 đã quyên bố quốc tang sau\nkhi một máy bay trực thăng cứu hộ bị rơi khiến \ntrẻ sơ sinh và 6 nhân viên y tế thiệt mạng.

Chính phủ Serbia hôm 14/3 đã quyên bố quốc tang sau khi một máy bay trực thăng cứu hộ bị rơi khiến  trẻ sơ sinh và 6 nhân viên y tế thiệt mạng.


 

Theo tin tức từ BBC, chiếc trực thăng MI-17 do Nga chế tạo đã lao xuống đất khi cố gắng hạ cánh trong màn sương mù dày đặc tại thủ đô Belgrade tối 13/3.

4 thành viên phi hành đoàn, 2 nhân viên y tế đã tử nạn khi đang đưa một bé sơ sinh 5 ngày tuổi đi cấp cứu.

Chiếc trực thăng được điều động sau khi một xe cấp cứu chở theo em bé không thể di chuyển do gặp lở đất, tại khu vực cách Belgrade chừng 200km về phía Nam.

Khi đó em bé đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng về hô hấp, nguy hiểm đến tính mạng.

Trực thăng đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau hai lần cố gắng hạ cánh nhưng thất bại do tầm nhìn kém vì sương mù trước khi gặp nạn.

Chiếc trực thăng của quân đội Serbia bị rơi trong điều kiện sương mù dày đặc

Bộ trưởng quốc phòng Bratislav Gasic khẳng định quân đội nước này đã mất đi những phi công giỏi nhất.

“Các phi công thiệt mạng tối qua là những người giỏi nhất trong quân đội Serbia. Đây là một tổn thất vô cùng lớn với chúng tôi”, ông Gasic nói.

Theo Bộ quốc phòng nước này, chiếc trực thăng MI-17, do Nga sản xuất, là “loại tốt nhất trong quân đội Serbia”, và được trang bị đầy đủ cho các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn.

Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic đã tuyên bố ngày 15/3 là ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân, trong vụ tai nạn tồi tệ nhất tại nước này gần hai thập niên qua.

 

Yên Yên (BBC)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news