Tin mới

Rơi trực thăng ở Malaysia: Đã nhận dạng thi thể 2 quan chức

Chủ nhật, 05/04/2015, 15:37 (GMT+7)

Công tác nhận dạng thi thể của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay trực thăng ở Malaysia hôm 4/4 đã được hoàn thành, trong đó có hai người là quan chức cấp cao của Malaysia.

Công tác nhận dạng thi thể của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay trực thăng ở Malaysia hôm 4/4 đã được hoàn thành, trong đó có hai người là quan chức cấp cao của Malaysia.

Hôm qua, 4/4, một vụ rơi máy bay trực thăng dân sự đã xảy ra tại vùng ngoại ô Semenyih thuộc quận Kajang, cách thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia khoảng 40 km về phía Đông Nam.

Vụ tai nạn khiến 6 người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm nghị sĩ kiêm cựu đặc phái viên tại Mỹ Jamaluddin Jarjis, Tổng thư ký riêng của Thủ tướng Najib, Azlin Alias; cơ trưởng Clifford Fournier; cơ phó Eidiana Baiziera; doanh nhân Robert Tan và cận vệ Mohd Razkan.

Rơi trực thăng ở Malaysia: Đã nhận dạng thi thể 2 quan chức - Ảnh 1

Hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng Malaysia.

Được biết, công tác tìm kiếm thi thể của các nạn nhân trong chuyến bay đã được lực lượng cứu hộ hoàn thành vào lúc 8h15 tối qua.

Đến 7h47 sáng nay, danh tính của hai quan chức cấp cao Malaysia là Tổng thư ký Thủ tướng và cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ đã được nhận dạng và tiến hành chuyển hài cốt của họ về gia đình trong ngày hôm nay.

Trước đó, Tổng thư ký Thủ tướng và cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ được cho là đã tham dự đám cưới của con gái Thủ tướng Najib ở Kuantan, hai người còn chụp cùng nhau một bức ảnh, chỉ vài giờ trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Rơi trực thăng ở Malaysia: Đã nhận dạng thi thể 2 quan chức - Ảnh 2

Hai quan chức Malaysia chụp hình cùng nhau vài giờ trước khi xảy ra tai nạn.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 16h55 ngày 4/4, chiếc trực thăng trên khi trên đường từ Pekan về thủ đô Kuala Lumpur đã bị rơi tại vùng ngoại ô Semenyih thuộc quận Kajang, cách Kuala Lumpur khoảng 40 km về phía Đông Nam.

Vào lúc 17h00 theo giờ địa phương (khoảng 16h00 theo giờ Việt Nam), sở cứu hộ và cứu hỏa của bang Slengor nhận được cuộc gọi khẩn cấp và đã cử hơn 20 lính cứu hỏa đến hiện trường hỗ trợ công tác tìm kiếm nạn nhân.

Một nhân chứng kể lại máy bay "nổ tung trên không trung" trong mưa lớn. "Sau đó, các mảnh vỡ, đuôi phi cơ và cánh quạt bắn ra khắp nơi".

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng Malaysia điều tra, làm rõ.

Nam Phong 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news