Tin mới

Rơi trực thăng quân sự Mỹ, 11 binh sĩ thiệt mạng

Thứ năm, 12/03/2015, 09:18 (GMT+7)

11 binh sĩ được cho là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay quân sự Mỹ tại Florida sáng 11/3. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sương mù quá dày khiến trực thăng gặp nạn.

11 binh sĩ được cho là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay quân sự Mỹ tại Florida sáng 11/3. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sương mù quá dày khiến trực thăng gặp nạn.


 

Theo tin tức từ ABC News, 7 lính thủy quân và 4 lính bộ binh được cho là đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng quân sự UH-60 Black Hawk gặp tai nạn trong buổi tập bay đêm tại Florida, Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra tại căn cứ không quân Eglin ở Florida, Mỹ. Chiếc máy bay trực thăng được báo cáo mất tích vào 8h30 tối 10/3.

Đội cứu hộ đã tìm thấy những mảnh vỡ của vụ tai nạn này lúc 2h sáng 11/3, người phát ngôn căn cứ không quân Eglin, Andy Bourland nói.

Giới chức Mỹ cho biết 7 lính thủy quân này thuộc nhóm hoạt động đặc biệt cho Doanh trại Lejeune, 4 lính bộ binh thuộc đơn vị Vệ binh quốc gia Louisiana.

Một trực thăng quân sự Mỹ (Ảnh minh họa)

Giới chức quân sự không đề cập đến nguyên nhân xảy ra tai nạn, song theo lời thiếu tá Glenn H. Curtis, người may mắn trở về trên chiếc trực thăng thứ hai cùng them gia buổi tập, sương mù dày đặc đã khiến chiếc trực thăng gặp nạn.

Một nhân chứng cho biết cô đã nghe thấy tiếng nổ lớn tại khu vực diễn ra buổi tập luyện.

11 binh sĩ được xác định khó có khả năng sống sót, song một cuộc tìm kiếm, cứu hộ vẫn được triển khai.

Tổng thống Barack Obama đã gửi lời chia buồn đến gia đình các binh sĩ gặp nạn. Ông cũng khẳng định một cuộc điều tra chi tiết, kĩ lưỡng về vụ việc sẽ được tiến hành.

Hiện phía quân đội Mỹ đang giữ kín danh tính của các nạn nhân trong khi chờ thông báo cho người thân.

Theo AP, quân đội đôi khi tiến hành tập luyện theo hình thức thả các binh sỹ xuống nước từ các tàu hay máy bay trực thăng, sau đó những người lính phải tự tìm cách vào bờ.

 

Yên Yên (ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rơi trực thăng