Tin mới

Rơi tự do, 16 người thiệt mạng trong nhạc hội Kpop

Thứ bảy, 18/10/2014, 08:30 (GMT+7)

Khi quay lại, tôi thấy như thể mọi người đang bị cái hố đen nuốt gọn”, một nhân chứng kể lại cảnh tượng kinh hoàng.

Khi quay lại, tôi thấy như thể mọi người đang bị cái hố đen nuốt gọn”, một nhân chứng kể lại cảnh tượng kinh hoàng.

Chiều ngày 17/10, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Liên hoan Pangyo Techno Valley. Chương trình ca nhạc diễn ra tại một sân khấu ngoài trời ở Seongnam - thành phố thuộc tỉnh Gyeonggi, nằm phía nam thủ đô Seoul, Hàn Quốc. 4minute, T-ara, và JungGiGo nằm trong số nghệ sĩ tham gia biểu diễn.

Cú rơi từ độ cao 10m khiến ít nhất 16 khán giả thiệt mạng.


Khi 4minute đang trình diễn trên sân khấu, khoảng 30 khán giả đã leo lên khu vực thông gió để nhìn rõ hơn. Dưới trọng lượng quá nặng, tấm lưới chắn đổ sập khiến tất cả rơi tự do từ độ cao khoảng 10m (tương đương với tòa nhà 3 tầng). Khói bụi bốc lên mù mịt từ lỗ thủng. “Đột nhiên có tiếng gào thét rất to. Khi quay lại, tôi thấy như thể mọi người đang bị cái hố đen nuốt gọn”, một nhân chứng kể lại với kênh truyền hình YTN.

Con số thương vong đầu tiên được xác nhận là 2. Tới tối ngày 17/10, trang BBC đưa tin 16 người chết và ít nhất 11 người bị thương nặng. Trong số đó, 12 người tử nạn ngay tại hiện trường, 2 người chết trên đường tới bệnh viện và 2 người không qua khỏi trong quá trình điều trị. Danh tính nạn nhân chưa được công bố. Hiện nay, công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai.

Lính cứu hỏa tìm cách trèo xuống bên dưới lỗ thông gió.


Khán giả trèo lên hệ thống thông gió để nhìn thấy 4minute rõ hơn.

Theo Allkpop, phần lớn nạn nhân xấu số là nam giới trong độ tuổi 30 - 40. Một số nạn nhân ở tầm tuổi 20. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác khẳng định đa số nạn nhân là nữ sinh. Techno Valley tập trung rất nhiều công ty và tòa nhà văn phòng thuộc lĩnh vực công nghệ. Chương trình thuê 300 bảo vệ cho sự kiện có khoảng 700 khán giả. Ban tổ chức đã liên tục nhắc nhở mọi người tránh xa khu vực thông gió.

Một clip ghi lại khoảnh khắc tấm lưới sụt xuống cho thấy, nhóm 4minute vẫn tiếp tục biểu diễn và khá đông khán giả đứng ở phía trước, gần sân khấu, không nhận ra sự cố. Công ty quản lý 4minute cũng cho biết, các ca sĩ không biết gì cho tới khi về đến Seoul. BBC nhận định, vụ tai nạn thương tâm có thể hâm nóng lại chủ đề chỉ tiêu an toàn, sau thảm họa tàu Sewol cướp đi sinh mạng của hơn 300 người 6 tháng trước. Nhiều ý kiến cho rằng, Hàn Quốc không đáp ứng được yêu cầu đảm bảo an toàn song song với sự phát triển quá nhanh của nền kinh tế. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news