Tin mới

Rơi xuống bể bơi lắp ghép của trường, bé gái 4 tuổi đuối nước tử vong

Thứ ba, 13/08/2019, 14:01 (GMT+7)

Trong lúc vui đùa tại khu vực bể bơi lắp ghép của trường cấp 2, bé gái 4 tuổi ở Nghệ An không may bị rơi xuống nước dẫn đến tử vong.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, NSV, ngày 13/8, thầy Hoàng Đình Sơn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, đang làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT Nghệ An về sự việc một bé gái 4 tuổi bị rơi xuống bể bơi trong trường cấp 2 trên địa bàn huyện này.

Mô hình bể bơi lắp ghép. Ảnh minh hoạ

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 18h15 ngày 12/8, bé Nguyễn Thị Bảo Ng. (4 tuổi, nhà đối diện trường THCS Nguyễn Trãi, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ) đi vào trong khu vực bể bơi lắp ghép của trường chơi.

Lúc này, khu vực bể bơi chuẩn bị đóng cửa nên vắng người. Vài phút sau, những người xung quanh bất ngờ phát hiện có cháu bé nổi trong bể nước nên đến kiểm tra và đưa cháu bé đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị ngạt nước quá lâu nên nạn nhân đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, phía Phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ đã cùng trường THCS Nguyễn Trãi, chủ bể bơi phối hợp thăm hỏi gia đình cháu bé. Ngay trong đêm, thi thể cháu bé đã được gia đình và người thân tiến hành mai táng.

Theo thầy Sơn cho biết, nhằm thực hiện chủ trương của Sở Văn hóa thể thao về việc thí điểm 100% học sinh của trường THCS Nguyễn Trãi biết bơi nên trường đã liên kết với 1 cá nhân là thầy giáo dạy thể dục ở trường khác tiến hành làm bể bơi di động và dạy bơi cho học sinh trong trường. Bể bơi này được lắp ghép từ tháng 7/2019 và hoạt động cho đến hôm qua thì xảy ra sự cố.

Cũng theo thầy Sơn, phía Phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ đang chỉ đạo trường và chủ bể bơi làm rõ lại quy trình hoạt động bể bơi.

Sau sự việc xảy ra, phía phòng, nhà trường đã tiến hành thăm hỏi động viên gia đình cháu bé. Phía gia đình cháu bé không có ý kiến gì nên cơ quan chức năng không tiến hành làm các thủ tục pháp lý liên quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

7 típ bảo vệ bé khi đi biển mà nhiều phụ huynh vô tình làm ngơ

Đi biển luôn là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh sẽ phải hết sức chú ý để đảm bảo an toàn cho con trẻ khi bé xuống biển chơi.