Tin mới

Ronaldo bị kiện ăn cắp bản quyền thương hiệu

Thứ sáu, 01/08/2014, 15:54 (GMT+7)

Một chuyên gia thể lực người Mỹ vừa đâm đơn kiện ngôi sao Real Madrid vì “ăn cắp” và sử dụng thương hiệu CR7 mà anh đã đăng ký bản quyền từ năm 2009.

Một chuyên gia thể lực người Mỹ vừa đâm đơn kiện ngôi sao Real Madrid vì “ăn cắp” và sử dụng thương hiệu CR7 mà anh đã đăng ký bản quyền từ năm 2009.

Với người hâm mộ bóng đá, khi nhắc tới CR7, ai cũng nhớ ngay tới ngôi sao Real Madrid – Cristiano Ronaldo. CR là chữ viết tắt tên của Cristiano Ronaldo, còn 7 là số áo quen thuộc mà anh vẫn mặc. Biệt danh này được người hâm mộ đặt và gọi Ronaldo đã khá lâu và dần trở thành một thương hiệu của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã quá quen thuộc với thương hiệu CR7.

Thế nhưng, mới đây, anh vừa bị một chuyên gia thể lực người Mỹ có tên Christopher Renzi đâm đơn kiện cũng chỉ vì "ăn cắp và vi phạm bản quyền thương hiệu CR7".

Theo đó, CR7 cũng là biệt hiệu quen thuộc của Christopher Renzi tại Mỹ. CR là từ viết tắt tên của anh, trong khi đó, số 7 chính là ngày sinh và mang nhiều ý nghĩa đối với chuyên gia thể lực này.

Renzi đã đăng ký bản quyền tên CR7 từ năm 2009 và in lên quần áo của mình. Không những vậy, chuyên gia 43 tuổi còn lập hẳn một website riêng có tên miền CR7 để quảng bá cho các bài tập thể hình của mình.

Trong khi đó, Ronaldo cũng công khai sử dụng thương hiệu CR7 cho một loạt các dòng sản phẩm như đồ lót, giày, thời trang… Thậm chí anh còn xây một bảo tàng tại quê nhà cũng mang tên CR7.  Sắp tới, ngôi sao người Bồ đang hợp tác với công ty JBS Textile Group để thương hiệu CR7 thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Để đạt được mục đích của mình, JBS âm thầm gửi thư cho Christopher Renzi, yêu cầu anh phải bỏ biệt danh CR7 tại Mỹ. Đại diện của ngôi sao Real hứa sẽ trả cho Renzi một khoản tiền để mua lại thương hiệu này, tuy nhiên, anh chê số tiền đó “quá ít” và không đồng ý.

JBS cũng liên hệ trực tiếp với Văn phòng bản quyền sáng chế và nhãn hiệu thương mại Hoa Kỳ (USPTO) để yêu cầu hủy bản quyền cũ của Renzi. “Biệt danh CR7 đã gắn bó chặt chẽ với tên tuổi Ronaldo, chỉ cần nhắc tới nó, người ta nghĩ ngay tới cầu thủ này” – đại diện JBS trình bày.

Công ty cũng không loại trừ khả năng Renzi đang cố tình lợi dụng thương hiệu CR7 để thu lợi cá nhân từ sự nổi tiếng của ngôi sao Real Madrid.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news