Tin mới

Ronaldo có thể nhảy cao hơn cầu thủ bóng rổ NBA

Thứ năm, 07/07/2016, 16:24 (GMT+7)

Pha bật nhảy đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo ở trận đấu với xứ Wales tại Bán kết EURO 2016 không chỉ giúp đưa Bồ Đào Nha vào chung kết đá trận chung kết, mà bàn thắng đẹp mắt này đang tạo cơn sốt trên mạng xã hội Twitter.

Pha bật nhảy đánh đầu ghi bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo ở trận đấu với xứ Wales tại Bán kết EURO 2016 không chỉ giúp đưa Bồ Đào Nha vào chung kết đá trận chung kết, mà bàn thắng đẹp mắt này đang tạo cơn sốt trên mạng xã hội Twitter.

[mecloud]IvB4e8k7J2[/mecloud]

Ronaldo bật nhảy đánh đầu loại hoàn toàn hàng hậu vệ Đội tuyển xứ Wales. Ảnh: Internet

Ngoài pha bật nhảy ghi bàn theo kiểu "úp rổ", siêu sao này còn có pha kiến tạo giúp Nani nâng tỷ số lên 2-0. Cú bật nhảy của CR7 đã khiến fan hâm mộ, và Cộng đồng mạng phải xuýt xoa ngưỡng mộ.

[mecloud]N4QKntBc4n[/mecloud]

Cựu danh thủ Gary Lineker phải thừa nhận trên Twitter: “Tôi chưa từng thấy một cầu thủ nào nhảy cao và dừng trên không như Ronaldo có thể làm. Cậu ấy đúng là một vận động viên xuất sắc”.

Tài khoản Ramesh bình luận: “Không có cầu thủ nào trên thế giới có thể nhảy cao hơn Ronaldo”. Tài khoản Kwame viết: “Ronaldo có thể nhảy lên tới thiên đàng”.

“Bạn chỉ đánh giá cao những cú bật nhảy của Ronaldo khi nghĩ về độ khó của những pha bay người trên không như vậy. Thật không thể tin nổi”, tài khoản Matty Chadwick bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Tài khoản LAMI vết trên Twitter: “Ronaldo có thể nhảy cao hơn cầu thủ bóng rổ NBA”

“Ronaldo không phải nhảy lên đánh đầu mà anh ấy bay lên”, tài khoản Flame hết lời ca ngợi.

Tài khoản kwaku_makavelli hơi quá khi so sánh: “Cú nhảy của Ronaldo giống như một con tàu con thoi phóng lên không gian”.

Đây không phải lần đầu tiên CR7 có pha bật cao ấn tượng như vậy, trong suốt sự nghiệp thi đấu cho CLB, siêu sao của Real từng ghi nhiều bàn thắng bằng đầu theo phong cách tương tự.

Trước đó, hồi năm 2013 ở cuộc đụng độ với đội bóng cũ MU ở lượt đi vòng knock-out Champions League, Cristiano Ronaldo khiến tất cả phải trầm trổ với cú đánh đầu vào lưới David De Gea. Màn treo mình lên không của Ronaldo khiến nhiều người liên tưởng đến “siêu nhân” hay những cao tăng sử dụng khinh công.

Các nhà phân tích cho rằng cú nhảy của Ronaldo thậm chí còn cao hơn cả tầm nhảy trung bình khi úp rổ của một cầu thủ bóng rổ tại giải NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ).

Khi bật nhảy, Ronaldo có thể tạo ra một lực cất cánh là 5G, mạnh hơn năm lần so với cú nhảy ở lực tối đa của một con tinh tinh. Điều này cho phép tiền vệ 31 tuổi đạt tới tầm cao 44 cm trên không trung từ thế đứng tĩnh. Còn nếu để CR7 có thời gian lấy đà rồi mới nhảy, anh có thể đạt mức 81 cm, cao hơn so với mức trung bình của một cầu thủ NBA tới 10 cm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news