Tin mới

Ronaldo đầu hàng sớm cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2015

Thứ sáu, 13/11/2015, 16:35 (GMT+7)

Đích thân siêu sao Bồ Đào Nha đã thừa nhận mình không xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 (QBV) và người được anh đề cử không ai khác chính là Messi. 

Đích thân siêu sao Bồ Đào Nha đã thừa nhận mình không xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 (QBV) và người được anh đề cử không ai khác chính là Messi

Cuộc đua QBV trong suôt 7 năm qua chỉ là cuộc đua của 2 ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới là Ronaldo và Messi. Đáng chú ý, trong danh sách rút gọn QBV FIFA 2015 do Liên đoàn bóng đá thế giới mới đây công bố, Ronaldo và Messi tiếp tục xuất hiện và hứa hẹn một cuộc đua hấp dẫn sẽ được tiếp tục. 

Ronaldo thừa nhận Messi xứng đáng giành QBV FIFA 2015

Ở mùa giải vừa qua, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi được tổng cộng 61 bàn thắng và là ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV FIFA 2015. Trong khi đó, Messi cũng là ngôi sao không hề kém cạnh trong mùa giải 2014/15 khi chỉ ghi bàn kém Ronaldo đúng có 3 pha lập công. Nhưng siêu sao người Argentina lại đóng góp công lớn giúp Barca giành được cú ăn 3 ở mùa giải vừa qua. Còn Real của Ronaldo lại trắng tay ở mùa giải này và đó cũng là bất lợi đối với CR7. 

Chính vì thế, Ronaldo cũng thừa hiểu rằng cơ hội để anh được vinh danh trong đêm Gala tại Zurich – Thụy Sỹ vào tháng 1/2016 là  không. Trong buổi trả lời phỏng vấn trên ITV mới đây, siêu sao người Bồ Đào Nha đã buộc phải thừa nhận Messi là người xuất sắc hơn trong năm 2015: “Kết quả phụ thuộc vào các lá phiếu và Messi sẽ là người chiến thắng. Cậu ấy đã giành Champions League và Liga”, CR7 chia sẻ. 

Ronaldo cho biết thêm: “Về mặt cá nhân, tôi đã có mùa giải ấn tượng nhất trong sự nghiệp với rất nhiều bàn thắng. Tôi đã có số bàn thắng nhiều nhất ở châu Âu. Tôi và Leo không phải là những người bạn, nhưng chúng tôi tôn trọng nhau. Chúng tôi cũng có mỗi quan hệ tốt và cùng nhau cạnh tranh danh hiệu này trong suốt 7-8 năm qua”.

Tuy thừa nhận mình khó cạnh tranh với Messi nhưng Ronaldo cũng đặt mục tiêu giành danh hiệu QBV ở mùa giải năm sau khi anh cho rằng mình vẫn còn thi đấu ở môi trường đỉnh cao thêm 6-7 năm nữa. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news