Tin mới

Ronaldo kiến tạo tinh tế, nhưng Bồ Đào Nha lại sảy chân đúng phút cuối

Thứ hai, 19/06/2017, 08:31 (GMT+7)

Khoảnh khắc kém tập trung của hàng thủ đã khiến Bồ Đào Nha phải trả giá.

Khoảnh khắc kém tập trung của hàng thủ đã khiến Bồ Đào Nha phải trả giá.

Trái với ĐT Đức, đến với Confed Cup 2017 với lực lượng rất mạnh. HLV Fernando Santos vừa muốn giành chức vô địch, vừa muốn thông qua giải đấu kiểm tra các học trò, sẵn sàng cho World Cup 2018. 

Ra sân với đội hình gần như giống với Euro 2016, đội bóng áo bã trầu khởi đầu tốt hơn. Tuy vậy, đối thủ Mexico cũng cho thấy sự lợi hại của mình với lối chơi chặt chẽ, khoa học.

Trong thế trận giằng co, các ngôi sao và những sai lầm sẽ làm thay đổi cục diện. Phút 34, nhận bóng bên cánh trái rất thoáng sau đường chuyền dài của đồng đội. CR7 tăng tốc xâm nhập vòng cấm nhưng không dứt điểm mà khéo léo xoay người chuyền sang cho Quaresma.

Pha chuyền bóng có thể nói đã đặt cầu thủ Besiktas vào thế sút ra ngoài còn khó hơn vào trong. Anh nhẹ nhàng lừa qua thủ môn và mở tỉ số cho BĐN.

Ít phút sau, tới lượt ngôi sao bên phía Mexico tỏa sáng. Tận dụng tốt cú phá bóng hụt của Guerreiro, Vela chuyền bóng cho Chicharito băng vào đánh đầu san bằng cách biệt.

Ronaldo kiến tạo tinh tế, nhưng Bồ Đào Nha lại sảy chân đúng phút cuối - Ảnh 2.
 

Sau khoảng thời gian chơi tấn công khá hứng khởi, Mexico bắt đầu lùi về nhằm bảo đảm sự chắc chắn bên phần sân nhà. BĐN cũng không dám dâng toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng.

Vì lẽ đó, thế trận trong hiệp 2 có phần kém hấp dẫn hơn. Những tình huống lên bóng thường bị bẻ gãy từ trong trứng nước.

Khi những ngôi sao tấn công như Ronaldo, Nani, Quaresma bất lực, BĐN biết cách tạo ra sự khác biệt nhờ các nhân tố mà đối phương không ngờ tới. Phút 85, hậu vệ phải Cedric bất ngờ xâm nhập vòng cấm và dứt điểm rất hiểm hóc ở góc hẹp đánh bại thủ thành Ochoa, nâng tỉ số lên 2-1.

Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay thì đúng vào những phút bù giờ, BĐN lại phải nhận trái đắng. Trong một pha đá phạt góc rất "cơ bản", Moreno bật cao đánh đầu đem về bàn gỡ cho đội bóng khu vực CONCACAF.

Trận đấu kết thúc với tỉ số chung cuộc 2-2. BĐN ngoài việc nuối tiếc vì những cơ hội bị bỏ lỡ còn cảm thấy đặc biệt lo lắng bởi hàng thủ từng là điểm tựa tại Euro 2016 bỗng dưng trở nên lỏng lẻo lạ thường.

Kết quả chung cuộc: Bồ Đào Nha 2-2 Mexico

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: 1 Rui Patrício 3 Pepe 6 José Fonte 21 Cédric Soares 5 Raphaël Guerreiro 20 Ricardo Quaresma 17 Nani 8 João Moutinho 14 William Carvalho 15 André Gomes 7 Cristiano Ronaldo

Mexico: 13 G. Ochoa 15 H. Moreno 7 M. Layún 5 D. Reyes 3 C. Salcedo 18 A. Guardado 16 H. Herrera 6 J. dos Santos 11 C. Vela 14 Javier Hernández 9 R. Jiménez

Bàn thắng:

Bồ Đào Nha: Quaresma 34', Cedric 85'

Mexico: Chicharito 42', Moreno 90+1'

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news