Tin mới

Ronaldo, Messi, Neuer lọt vào đề cử rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng

Thứ ba, 02/12/2014, 14:42 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014. Đúng như dự đoán, 3 cái tên cuối cùng lọt vào danh sách này là Christiano Ronaldo, Lionel Messi, Manuel Neuer.

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn 3 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2014. Đúng như dự đoán, 3 cái tên cuối cùng lọt vào danh sách này là Christiano Ronaldo, Lionel Messi, Manuel Neuer.

 

Đây là 3 cái tên nổi bật nhất trong số 23 cầu thủ trong danh sách sơ bộ. Ronaldo đã có 1 năm toả sáng rực rỡ trong màu áo Real Madrid. Khả năng săn bàn huỷ diệt của anh giúp câu lạc bộ Hoàng gia giành chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử. Mùa giải 2013/14, anh cũng đoạt “Chiếc giày vàng châu Âu 2014” với 31 bàn thắng (cùng với Luis Suarez). Mùa này, anh đã có được 26 bàn thắng sau 20 trận đấu.

quả bóng vàng fifa, quả bóng vàng 2014, quả bóng vàng thế giới, qbv fifa 2014, danh sách rút gọn quả bóng vàng, messi, ronaldo, neuer

Messi, Neuer và Ronaldo tranh Quả bóng vàng FIFA 2014.

 

Dù thi đấu không tốt so với những mùa trước đó, Messi vẫn có 28 bàn ở La Liga mùa 2013/14. Anh đã góp phần vào thành công của Arghentina ở World Cup 2014 khi đưa đội bóng quê hương lọt vào tới trận chung kết World Cup. Ở giải đấu này, anh cũng nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”.

 

Manuel Neuer cũng xứng đáng khi góp mặt vào danh sách này bởi những đóng góp của anh cho ĐT Đức trên hành trình đăng quang ngôi vô địch thế giới. Tuy nhiên những ảnh hưởng của thủ môn này không lớn như Ronaldo hay Messi, vì vậy anh tỏ ra lép vế nhất trong cuộc đua giành danh hiệu cao quý của FIFA. Trong lịch sử, cũng chỉ có 1 trường hợp thủ môn nhận được giải thưởng “Quả bóng Vàng” năm 1963 mà thôi.

Người chiến thắng trong cuộc đua giành giải thưởng này sẽ được công bố trong đêm trao giải ngày 12/1/2015 tới tại Zurich, Thuỵ Sỹ.

Hạ Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news