Tin mới

Ronaldo quyết hóa giấc mơ giang dở 12 năm trước tại Euro

Thứ bảy, 09/07/2016, 10:19 (GMT+7)

Bồ Đào Nha đã giành vé vào chung kết Euro 2016 gặp chủ nhà Pháp. Tuy vậy, Ronaldo vẫn tự tin sẽ giành chức vô địch Euro năm nay.

Bồ Đào Nha đã giành vé vào chung kết Euro 2016 gặp chủ nhà Pháp. Tuy vậy, Ronaldo vẫn tự tin sẽ giành chức vô địch Euro năm nay. 

[mecloud]ouxaOEk97A[/mecloud]
Sau 12 năm kể từ Euro 2014 diễn ra trên sân nhà, Bồ Đào Nha mới lại giành vé vào chơi chung kết. Người hâm mộ nước này chắc chưa thể quên được nỗi đau năm đó khi đội tuyển của họ thua Hy Lạp với tỷ số 0-1 mặc dù Bồ Đào Nha là đội chơi hay hơn. Trong khi đó, Ronaldo đã phải nhận nỗi đau khi tuột mất chức vô địch ở kỳ Euro đầu tiên trong sự nghiệp. 

Ronaldo thua đau ở trận chung kết Euro 2004 trước Hy Lạp

Sau 12 năm, Ronaldo mới lại có cơ hội giành chức vô địch cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Nỗi đau khi mới 18 tuổi chưa bao giờ nguôi ngoai đối với siêu sao đang khoác áo Real Madrid. Nhận xét về trận chung kết năm này và Euro 2004, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha cho biết: "Điều này là khác nhau. Năm đó tôi mới 18 tuổi và đó là kỳ Euro đầu tiên của tôi. Sau 12 năm trôi qua và bây giờ chúng tôi lại được chơi một trận chung kết. Tôi rất tự hào về điều này". 

Ronaldo cho biết thêm: "Tôi luôn có một ước mơ cùng Bồ Đào Nha giành chức vô địch, tôi hy vọng bây giờ đã đến lượt chúng tôi. Tôi rất tự tin và tôi tin rằng tất cả các đồng đội của tôi đều xứng đáng. Tôi xứng đáng, Bồ Đào Nha xứng đáng với chức vô địch, các fan hâm mộ xứng đáng với nó - mỗi người Bồ Đào Nha duy nhất xứng đáng với nó. Họ thật tuyệt vời khi đã ủng hộ hết mình cho đội tuyển". 

Cơ hội vô địch đã đến với Ronaldo và Bồ Đào Nha

"Chúng tôi chưa giành được bất kỳ điều gì nhưng giờ đã là trận chung kết. Tôi và các đồng đội sẽ làm hết mình để có được chức vô địch. Tôi đang rất hạnh phúc và tự hào với những gì đã làm được. Bây giờ chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận chung kết vào ngày chủ nhật và sẽ biến giấc mơ vô địch thành hiện thực", đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha kết luận. 

Ghi bàn mở tỷ số vào lưới tuyển Xứ Wales ở bán kết, Ronaldo đã san bằng kỷ lục ghi bàn với 9 pha lập công tại giải vô địch châu Âu Michel Platini. Bên cạnh việc quyết tâm cùng Bồ Đào Nha giành chức vô địch, CR7 cũng muốn ghi bàn để lập kỷ lục mới tại Euro. 

Trận chung kết Euro 2016 giữa tuyển Pháp vs Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/7 (theo giờ VN).

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chung kết Euro 2016: Bồ Đào Nha lép vế trước Pháp

Cả Pháp và Bồ Đào Nha đều đang khát khao giành chức vô địch Euro 2016 khi họ sẽ chạm trán nhau ở trận chung kết. Tuy nhiên, lịch sử lại đang ủng hộ nước chủ nhà.