Tin mới

Ròng cáp treo cứu 31 người bị cô lập trong vùng mưa lũ tại Yên Bái

Thứ năm, 12/10/2017, 10:15 (GMT+7)

31 người dân ở Yên Bái bị nước lũ cô lập được lực lượng chức năng giải cứu và đưa về nơi an toàn.

31 người dân ở Yên Bái bị nước lũ cô lập được lực lượng chức năng giải cứu và đưa về nơi an toàn.

Clip giải cứu người dân bị cô lập trong vùng mưa lũ tại Yên Bái. (Nguồn: Facebook/Nguyễn Anh Hải)

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) không quản nguy hiểm cứu 31 người dân bị cô lập trong vùng mưa lũ tại xã Thạch Lương, huyện Văn Chấn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài từ ngày 10/10 đến ngày 11/10.

Từ đoạn clip cho thấy hình ảnh cán bộ, chiến sĩ dùng hai đường dây được giăng hai bên bờ trên dòng nước cuốn, những chiếc phao và áo phao được sử dụng để đưa lần lượt từng người qua bờ bên kia.

Trả lời trên Tri thức trực tuyến, ông Lường Văn Xuân, Bí thư xã Thạch Lương, cho hay đến 17h, lực lượng chức năng đã đưa 17 người, trong đó đó có nhiều trẻ em về nơi lánh nạn. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục đưa nạn nhân còn vượt qua khu vực bị nước lũ bủa vây.

"Hiện mực nước lũ ở khu vực đang dần rút nhưng mưa lại bắt đầu xuất hiện trở lại. Nguy cơ vỡ đập thủy điện từ trên thượng nguồn là rất lớn. Chúng tôi cố gắng sơ tán người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Thiệt hại về nhà cửa, hoa màu ở xã vẫn chưa thể thống kê", ông Xuân cho biết thêm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news