Tin mới

Rớt nước mắt cuộc gọi cuối cùng của bé gái 12 tuổi trước khi mất tích trong vụ cháy ở Nga

Thứ hai, 26/03/2018, 11:28 (GMT+7)

Vika cho biết mình không thở được và nhờ dì chuyển lời yêu thương đến cha mẹ mình khi hỏa hoạn xảy ra ở trung tâm thương mại Winter Cherry.

Vika cho biết mình không thở được và nhờ dì chuyển lời yêu thương đến cha mẹ mình khi hỏa hoạn xảy ra ở trung tâm thương mại Winter Cherry.

Hãng tin Mirror cho hay khi hỏa hoạn bùng lên ở trung tâm thương mại Winter Cherry tại thành phố Kemerovo, Tây Siberia ngày 25/3 đã khiến  ít nhất 37 người thiệt mạng. Ủy ban Điều tra Nga xác nhận 4 thi thể trẻ em đã được tìm thấy ở khu vui chơi thiếu nhi và nguyên nhân gây tử vong là do hít phải khí độc.

Bé gái Vika, 12 tuổi, mất tích trong vụ cháy. Ảnh: Siberian Times

Ít nhất 69 người cũng đã mất tích trong đó phần lớn là trẻ em.

Một trong những trẻ em mất tích là bé Vika, 12 tuổi, đã gọi cho gia đình khi khói bao trùm tòa nhà. 

"Vào khoảng 16h11, tôi gọi cho cháu gái Vika. Con bé nói mọi thứ đang bốc cháy, cửa đã bị khóa. Nó không thể thoát ra ngoài, không thở được", người dì Evgenia kể. "Tôi liền bảo Vika cởi quần áo ra, bịt mũi lại. Con bé nói: 'Dì hãy nói với cả nhà rằng cháu yêu mọi người, nói với mẹ rằng cháu yêu mẹ nhé' ". 
Cuộc gọi kết thúc ở đó và Evgenia không biết cháu gái có sống sót hay không.
"Kỳ nghỉ ở trường vừa bắt đầu và hầu như cả lớp đều ở đó, khoảng 10 em. Hai hay ba phụ huynh và một giáo viên đi cùng", Evgenia cho biết. "Cô giáo để bọn trẻ ở rạp chiếu phim và đi cùng phụ huynh đến khu mua sắm. Vì thế tất cả người lớn đều sống sót".

Một bé gái khác chưa rõ số phận là Maria Moroz, 13 tuổi, mất tích cùng mẹ và bạn bè cũng trong rạp chiếu phim trên.

Một người mẹ đau đớn cho hay cả 5 đứa concủa cô đều ở trong khu vui chơi và giờ cô không biết chuyện gì đã xảy ra với chúng. 

Theo một báo cáo, những nạn nhân đã chui vào nhà vệ sinh và đóng cửa với hy vọng tránh lửa. Họ chèn áo quần nhúng nước vào những khe hở giữa cửa và sàn nhà trong khi gọi cứu hộ tới.

Khoảng 100 người đã được sơ tán và 20 người được giải cứu khỏi vụ cháy. Nhiều video cho thấy các bậc cha mẹ la hét, gọi con mình thoát ra khỏi hiện trường.

Trong Winter Cherry có một sở thú và toàn bộ 200 động vật được cho là đã chết vì hỏa hoạn, gồm thỏ, cáo, hươu, lợn rừng, dê, chuột bạch... 

"Tôi nghĩ chúng đã chết ngạt vì tôi là người rời khỏi đó cuối cùng. Không còn ai trong vườn thú", giám đốc vườn thú Evgeny Videman nói. "Khói kín đặc tầng ba, mọi người hoảng loạn chạy vào cầu thang bộ. Tôi đóng các cửa. Việc đưa các con thú ra ngoài là bất khả thi. Tôi là một bác sĩ thú y và tôi đoán các con thú đã ngạt khói".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news