Tin mới

Rớt nước mắt trước gia cảnh nghèo khó của tân Hoa hậu Hoàn vũ

Chủ nhật, 07/01/2018, 21:23 (GMT+7)

H'Hen Niê là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em. Gia đình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sinh sống chủ yếu bằng nghề làm nông nên H'Hen cũng khá thông thạo việc đồng áng.

H'Hen Niê là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em. Gia đình Miss Universe 2018.

Có được thành công này, H'Hen Niê trải qua không ít vất vả trong quá khứ khi sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó. H'Hen Niê là con thứ ba trong gia đình có 6 anh chị em. Gia đình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sinh sống chủ yếu bằng nghề làm nông, người đẹp cũng rất thạo các công việc đồng áng. Vì cuộc sống khó khăn nên một trong những người em của H’Hen Niê vẫn phải đi làm thuê ở TP.HCM.

Hoa hậu H'Hen Niê bên cạnh bố mẹ ruột. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Sau khi đăng quang, trong buổi gặp gỡ truyền thông, Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2017 cho biết vì gia đình mình là người dân tộc thiểu số Ê-đê nên có rất nhiều tập tục còn lạc hậu. Năm H’Hen Niê 13 tuổi, mẹ cô rất lo lắng và khó chịu khi cô chưa có... bạn trai trong khi nhiều bạn bè cùng tuổi với cô người ta đã có chồng, có con.

Người đẹp kể năm lớp 12, cô từng bị mẹ bắt nghỉ học lấy chồng. Bà sợ cô lên thành phố sẽ khó lập gia đình. H'hen Niê quyết tâm chứng minh cô có thể sống tự lập. Năm 2014, H'hen Niê được coi là một trong những gương mặt mới triển vọng của làng mẫu khi tham gia show diễn "The Twins" của Đỗ Mạnh Cường.

Năm 2015, cô tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2015 nhưng chỉ dừng lại ở Top 9. "Thời điểm đó mẹ chỉ nói là: "Thôi con dừng việc học đi để lấy chồng". Người Ê Đê rất đơn giản, từ 15 đến 18 tuổi thì sẽ được ba mẹ lo cho việc kết hôn. Nhưng trong suy nghĩ của tôi luôn nuôi dưỡng những cái mới, tôi muốn vươn xa hơn và sống có định hướng" - H’Hen Niê cho biết.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 biết đến môi trường đại học qua các sinh viên tình nguyện và cô đã cố gắng theo học trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại.

Chính bởi một tuổi thơ gian khó, trong câu hỏi ứng xử quyết định tại Hoa hậu hoàn vũ 2017: “Hãy chia sẻ cho chúng tôi về dự án cộng dồng mà bạn dự định thực hiện”, H'Hen Niê đã trả lời đầy thuyết phục: “Khi trở thành HHHVVN những điều tôi muốn làm như sau: Trước tiên là giúp đỡ các trẻ em mồ côi ở Bảo Lộc, nơi đây tôi đồng cảm với mọi trẻ em bị bỏ rơi. Điều thứ 2 là những người phụ nữ. Thứ 3 là những người bị nhiễm HIV vì đây là những người cần đồng cảm với họ. Tôi là Hoa hậu tôi cần đồng cảm với họ để cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news