Tin mới

Roy Keane chê Smalling, Phil Jones chưa đủ tầm dự World Cup

Thứ tư, 14/05/2014, 16:47 (GMT+7)

Smalling và Phil Jones sẽ cùng ĐT Anh đến Brazil vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, Roy Keane nhận định 2 hậu vệ của M.U chưa đủ khả năng chơi ở giải đấu lớn như World Cup.

Smalling và Phil Jones sẽ cùng ĐT Anh đến Brazil vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, Roy Keane nhận định 2 hậu vệ của M.U chưa đủ khả năng chơi ở giải đấu lớn như World Cup.

HLV Roy Hodgson quyết định triệu tập đội hình gồm khá nhiều cầu thủ trẻ dự World Cup 2014 diễn ra tại Brazil. Trong số những ngôi sao thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong màu áo ĐT Anh, Phil Jones (9 trận) và Chris Smalling (10 trận) là 2 ví dụ điển hình.

Trên trang Daily Mail, cựu tiền vệ lừng danh một thời của M.U, Roy Keane chia sẻ: “Chúng tôi từng nói Jones và Smalling sẽ trở thành Duncan Edwards mới (Duncan Edwards là cầu thủ khoác áo Quỷ đỏ từ 1953 đến 1958, ra sân 177 trận và ghi 21 bàn).

Tôi xem M.U thi đấu khoảng 10 trận mùa này, nhưng không thấy họ cải thiện được nhiều. Điều tôi nghĩ đến là Jones và Smalling phát triển tài năng chậm. Những ngôi trẻ cần được tạo cơ hội thi đấu để trưởng thành hơn, nhưng có những cầu thủ không tận dụng thành công. Mùa vừa qua, cả hai đều gây thất vọng với phong độ không tốt”. 

Roy Keane đánh giá Phil Jones và Smalling phát triển tài năng khá chậm. Ảnh: Getty Images.

Trong buổi phỏng vấn, Roy Keane nhận định thêm, Phil Jones và Smalling cần thi đấu bền bỉ hơn. Ngoài ra, cựu thủ quân của M.U còn cho rằng, việc HLV Hodgson triệu tập 2 ngôi sao trẻ của M.U vào ĐT Anh với mục đích là phòng trường hợp những cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Theo nhận xét của Roy Keane, 2 cầu thủ M.U không chơi tốt ở vị trí trung vệ, nhưng ĐT Anh có thể cho họ đảm nhận vai trò hậu vệ cánh hoặc tiền vệ.

Trái với quan điểm của Roy Keane, "thần đồng bóng đá" một thời của ĐT Anh, Michael Owen nhận định: “Một điều thuận lợi cho các cầu thủ trẻ là không biết sợ. Họ quen với thành công ở các giải trẻ và không e ngại đối thủ”. Trước khi kết thúc buổi phỏng vấn, Michael Owen khuyên những cầu thủ như Smalling, Phil Jones cần phải can đảm trên sân, bởi áp lực thi đấu thực sự rất lớn.

Đức Mạnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news